Những thí nghiệm đáng sợ trên cơ thể động vật

author 06:27 24/02/2015

(VietQ.vn) - Nhằm tạo ra những phát minh mới có ích cho con người, nhiều nhà khoa học đã không ngần ngại tiến hành những thí nghiệm đáng sợ trên cơ thể động vật.

Ngày nay những thí nghiệm trên động vật và con người đều bị cho là vô nhân đạo và không được chấp nhận nhưng trong lịch sử, đã có nhiều nhà khoa học thu được thành công thậm chí là những phát minh mới nhờ thử nghiệm trên cơ thể động vật. 

Chó 2 đầu

Phát minh mới của các nhà khoa học nhằm tạo ra loài chó 2 đầu đã bước đầu có kết quả

Phát minh mới của các nhà khoa học nhằm tạo ra loài chó 2 đầu đã bước đầu có kết quả

Nghe như chuyện khoa học viễn tưởng nhưng nhà khoa học người Mỹ Charles Guthrie đã làm được điều đó năm 1900. Tuy nhiên, 'thành quả sáng tạo' của ông chỉ sống được 26 phút. Trong chiến tranh Lạnh, hai nhà khoa học Nga AG Konevsky vàVladimir Demikhov đã cải tiến thí nghiệm của Charles và họ đã nổi tiếng thế giới với con chó hai đầu của mình. Hai ông đã tiến hành thử nghiệm cấy ghép trên 20 đối tượng và một trong số chúng đã có thể sống tới 1 tháng.

Chó xác sống

Vào năm 1940, các nhà khoa học Nga đã tung ra đoạn phim chiếu cảnh một số đầu chó được duy trì sự sống trong vài giờ. Những chiếc đầu này vẫn có thể vẫy tai khi nghe tiếng động và thậm chí liếm mép. Lúc đó, nhóm khoa học gia tuyên bố có thể giữ cho những chiếc đầu chó sống bằng hệ thống tuần hoàn máu nhân tạo. Tuy nhiên, đó mới là lần đầu tiên giới khoa học tạo ra chó xác sống.

Phát minh mới ghê rợn về loài chó xác sống giống với loạt game nổi tiếng Resident Evil

Phát minh mới ghê rợn về loài chó xác sống giống với loạt game nổi tiếng Resident Evil

Vào năm 2005, các nhà khoa học Mỹ tạo ra cả đàn chó “zombie”. Chó chết ngay khi bị rút hết máu khỏi cơ thể và bị thay thế bằng dung dịch muối đường và ô xy, theo các chuyên gia của Đại học Pittsburgh. Ba giờ sau, nhóm truyền máu cho vật thí nghiệm, kèm theo sốc điện. Lũ chó sống lại, và hầu hết đều có vẻ như thường, trừ một số con bị tổn hại nặng.

Được đăng trên ấn bản Yearbook of Intensive Care and Emergency Medicine, báo cáo này cho thấy phương pháp điều trị như trên có thể một ngày nào đó sẽ cứu sống bệnh nhân bị xuất huyết quá nhanh vượt khả năng kiểm soát của bác sĩ.

Chứng minh cá heo thân mật được với người

Nhằm chứng minh cá heo có khả năng thân mật với người, các nhà nghiên cứu đã bất chấp những phương pháp phi pháp

Nhằm chứng minh cá heo có khả năng thân mật với người, các nhà nghiên cứu đã bất chấp những phương pháp phi pháp

Năm 1967, nhà nghiên cứu cá heo John Lilly xuất bản cuốn sách gây tranh cãi “The Mind of The Dolphin”, ông đã cho trợ lý của mình là Margaret Howe sống và giảng dạy một con cá heo đực tên là Peter. Sau một thời gian, Peter đã trở nên gần gũi hơn và liên tục cố gắng để giao phối với Margaret. Nhưng sau cùng, thí nghiệm bị dừng lại khi chính quyền phát hiện ra ông này dùng ma túy LSD cho cá heo khi thí nghiệm.

Gà tây kết đôi với bù nhìn

Thí nghiệm thật sự khá lạ lẫm và kỳ cục để họ chứng minh rằng loài gà tây chỉ bị thu hút bởi phần đầu của gà mái trong thời gian kết đôi

Thí nghiệm thật sự khá lạ lẫm và kỳ cục để các nhà khoa học chứng minh rằng loài gà tây chỉ bị thu hút bởi phần đầu của gà mái trong thời gian kết đôi

Những năm 1960, Martin Schein và Edgar Hale là những nhà nghiên cứu ở Pennsylvania đã thử nghiệm quá trình kết đôi của gà tây trống với mô hình con mái y như thật. Họ từ từ loại bỏ từng phần cơ thể con gà tây mái giả đến khi chỉ còn cái đầu và cắm nó lên một cái gậy.

Ngoài ra, họ còn có thêm một cái đầu gà sấy khô, một đầu gà mái 2 năm tuổi và một cái khác bằng gỗ. Không thể tin được, chú gà tây trống kia đã lần lượt cố giao phối với tất cả những cái đầu ấy mà chẳng hề để ý tới những bộ phận cần thiết khác.

Ghép đầu khỉ

Nhà khoa học Mỹ Robert White là người đầu tiên thành công trong thủ thuật cấy ghép đầu. Trong khi Demikhov chỉ mới ghép thêm đầu vào một cái khác đang sống thì ông White đã có thể đi xa hơn bằng việc ghép đầu một con khỉ bị chặt sang một cơ thể mới vào những năm 70. Trước đó, White đã gắn thành công bộ não của con chó này sang con chó khác và giữ bộ não còn lại sống ở môi trường bên ngoài hộp sọ.

Thí nghiệm ghép đầu khỉ tuy thành công nhưng được cho là một trong những thí nghiệm ghê rợn nhất lên cơ thể động vật

Thí nghiệm ghép đầu khỉ tuy thành công nhưng được cho là một trong những thí nghiệm ghê rợn nhất lên cơ thể động vật

Một trong những bài phát biểu của mình ông tiết lộ rằng con khỉ bị chặt đầu đã sống lại sau khi nhận được cái đầu cũ của mình. Nó còn cố gắng tấn công một thành viên trong nhóm nghiên cứu nữa. Tuy nhiên con khỉ không thể di chuyển vì phần tủy sống không còn liên kết với não bộ nữa. Con khỉ chỉ sống được 1 ngày rưỡi sau đó.Ông White cũng không nói gì thêm về việc đã từng thí nghiệm trên con người hay chưa nhưng chúng ta có thể làm được việc cấy ghép đầu trong thế kỷ này.

Franken Kitty

Nhà khoa học Đức Karl August Weinhold tin rằng não người giống như viên pin kết nối với dây thần kinh. Vị tiến sĩ Frankenstein đã chứng minh quan điểm ấy và năm 1817 khi ông thử nghiệm trên một con mèo.

Thử nghiệm của Weinhold bị coi là điên rồ và phi đạo đức thời nay và bị ám ảnh với việc hồi sinh người đã chết

Thử nghiệm của Weinhold bị coi là điên rồ và phi đạo đức thời nay và bị ám ảnh với việc hồi sinh người đã chết

Con vật đã chết mất đi tất cả chức năng cảm giác, vận động, cả các xung thần kinh.  Bằng cách riêng, ông làm con vật sống lại trong 20 phút đầu ngẩng cao, mắt mở to, nỗ lực đứng dậy và mất kiểm soát và gục ngã vì kiệt sức. Được biết, sau một năm thử nghiệm của Weinhold tiểu thuyết Frankenstein đã được xuất bản.

Dự án Lazarus

Vào những năm 1930, ông Robert Cornish ở Đại học California tin mình có thể hồi sinh động vật chết chỉ cần chúng không bị tổn thương cơ thể quá nặng. Ông đã làm ngạt 4 con chó và đặt tên là Lazarus (nhân vật từng được Chúa Giesu làm sống lại trong kinh thánh) được đặt vào một chiếc máy kỳ lạ. Dòng máu trong những con vật tiếp tục được lưu thông với một hỗn hợp adrenaline và thuốc chống đông máu.

Dự án Lazarus từng tạo nên tên tuổi  Robert Cornish

Dự án Lazarus từng tạo nên tên tuổi  Robert Cornish

Ông đã thất bại khi hồi sinh 2 con vật đầu tiên nhưng thành công với 2 con khác. Mặc dù chúng bị mù và tổn thương não nghiêm trọng. Cả Lazarus 3 và 4 đều sống vài tháng nữa ở nhà Cornish. Nhà khoa học nổi tiếng nhưng bị đá khỏi trường đại học nên buộc phai tiếp tục nghiên cứu tại nhà.

Năm 1947, Cornish tái xuất với một máy hồi sinh mới và tìmkiếm một tình nguyện viên là con người. Tử tù Thomas McMonigle đã đề nghị với ông nhưng các quan chức nhà nước lo ngại họ sẽ vô tình giải phóng cho tên tội phạm nên từ chối để Cornish thực hiện. Sau đó, nhà nghiên cứu chán nản về nhà và sống nốt phần đời con lại bằng nghề bán kem đánh răng.

Sứa trong không gian

Tiến sĩ Dorothy Spangenberg đến từ đại học y Eastern Virginia muốn biết tác động của trọng lực đối với con người trong tương lai khi sinh ra ngoài không gian. Và cô đã bắt đầu với hàng ngàn con sứa. Vào ngày 5/6/1991, cô và nhóm nghiên cứu đã đóng gói 2.478 con sứa cùng với phi hành đoàn của tàu con thoi Columbia bay ra ngoài Trái Đất.

Thử nghiệm sứa trong không gian đã vượt ra ngoài Trái Đất của chúng ta

Thử nghiệm sứa trong không gian đã vượt ra ngoài Trái Đất của chúng ta

Những con sứa thích nghi khá tốt vứi một trường trên đường quỹ đạo và tăng số lượng lên tới 60.000 cá thể. Thật không may, khi chúng được đưa trở lại Trái Đất sứa thế hệ không gian mất phương hương như cách con người bị chóng mặt vì không thể thích nghi với môi trường có trọng lực. Do đó, nếu con người được sinh ra ngoài vũ trụ họ có thể cũng sẽ mắc phải vấn đề tương tự như đàn sứa.

Thí nghiệm gây thuốc nghiện trên loài khỉ

Thử nghiệm này gây nghiện lên các loài động vật khiến chúng có thể tự tiêm chất gây nghiện vào cơ thể

Thử nghiệm này gây nghiện lên các loài động vật khiến chúng có thể tự tiêm chất gây nghiện vào cơ thể

Đã từ lâu, con người sử dụng động vật nhằm mục đích nghiên cứu cơ thể của chính mình cũng như phát triển các loại thuốc vắc xin, thế nhưng thí nghiệm thuốc gây nghiện năm 1969 lại vượt khỏi các chuẩn mực đạo đức với loài vật. Trong thí nghiệm này, một lượng lớn khỉ và chuột đã bị mang ra làm thí nghiệm. Chúng được huấn luyện để có thể tự tiêm các chất gây nghiện như mooc-phin, cocaine, codein, rượu và amphetamine vào cơ thể. Khi các động vật đã có thể tự tiêm thành thục, người ta cung cấp cho chúng một lượng lớn thuốc để sử dụng.

Thử nghiệm khơi gợi sự xấu xa

Thử nghiệm này là cơn ác mộng đối với những chú chó con

Thử nghiệm này là cơn ác mộng đối với những chú chó con

Thử nghiệm "khơi gợi" sự xấu xa của con người của nhà tâm lý học Stanley Milgram, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một phiên bản thí nghiệm thậm chí tàn bạo hơn. Họ đưa ra giả thuyết rằng thí nghiệm trên con người có thể không trung thực, vì vậy họ đã quyết định thay thế các nạn nhân bằng loài chó sống. Những cú trừng phạt bằng điện giật được coi là vô hại, nhưng nó đủ để hành hạ tàn độc những con chó con.

Mèo điệp viên

Vào những năm 1960, giữa thời Chiến tranh Lạnh, các hoạt động gián điệp nằm trong rất nhiều các âm mưu do thám của 2 chính phủ Mỹ và Liên bang Xô Viết. Lúc đó CIA đã bỏ ra đến 10 triệu đôla (khoảng 208 tỷ VNĐ) và 5 năm trời để huấn luyện một con mèo gián điệp (được biết với cái tên Acoustic Kitty). Ngoài việc huấn luyện, họ còn cấy ghép một thiết bị nghe lén vào trong con mèo; đó là một cái ăngten chạy bằng pin được cấy vào bên trong đuôi của con mèo tội nghiệp.

Chính phủ Mỹ mong muốn đào tạo được một chú mèo điệp viên nhưng đáng tiếc chú mèo đã ra đi sau một tai nạn xe hơi

Chính phủ Mỹ mong muốn đào tạo được mèo điệp viên nhưng đáng tiếc con mèo đã ra đi sau một tai nạn xe hơi

Sau một số cuộc giải phẫu gắn thiết bị nghe lén và kiềm chế cảm giác đói của con vật, trong một đợt thực nghiệm trên đường phố, con mèo đã lao vào một chiếc taxi và chết tại chỗ. Liệu cái chết của con mèo là một tai nạn hay là một hành động hy sinh để chấm dứt một chương trình kỳ quái và tàn ác? Người dân Mỹ không biết gì về cuộc thử nghiệm trên cho đến khi các tài liệu liên quan được tiết lộ vào năm 2001.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang