Công nghệ mới giúp cuộc sống 'như trong mơ'

author 15:01 16/01/2015

(VietQ.vn) – Khoa học công nghệ đang phát triển từng ngày với xu hướng giúp cuộc sống của con người trở nên tiện nghi và hiện đại hơn. Hãy cùng tìm hiểu những phát minh mới giúp tạo ra cuộc sống "như trong mơ" cho loài người.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Phát minh mới luôn là điều hấp dẫn người tiêu dùng bởi nó không chỉ đem lại sự thú vị mà quan trọng hơn, có nhiều phát minh luôn hướng tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Dưới đây là các công nghệ mới nhất giúp tạo ra cuộc sống tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng.

Giấy ánh sáng biến mọi thứ thành đèn

Phát minh mới về một loại giấy có thể tự phát sáng

Phát minh mới về một loại giấy có thể tự phát sáng. Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu vừa cho trình làng một loại giấy ánh sáng đặc biệt, có khả năng biến bất kỳ vật gì trong ngôi nhà thành một chiếc đèn chiếu sáng.      Theo nhóm sáng chế, phát minh mới này thực chất là một loại giấy tích hợp các bóng đèn LED tí hon . Nó có thể được ứng dụng để dán tường và thậm chí in lên các vật thể khác, từ đó biến mọi thứ thành đèn.

Phát minh giấy ánh sáng Rohini tạo thành loại đèn mỏng nhất thế giới, có thể in ấn được và dễ uốn dẻo. Nhóm sáng chế hiện đã tung ra thị trường một số mẫu sản phẩm giấy dán tường, logo xe hơi và ván trượt tuyết làm từ giấy ánh sáng. Họ tuyên bố, bất kỳ nơi nào có đèn, giấy Rohinni đều có thể thay thế chúng.

Giầy tự buộc dây

Trong bộ phim Back To The Future II, có thể thấy những món đồ công nghệ rất thú vị của tương lai, trong đó có chiếc giầy có thể tự thắt dây khi xỏ chân vào    . Mới đây, hãng sản xuất đồ thể thao Nike cho biết họ đang nghiên cứu và thiết kế một mẫu giầy tương tự như vậy.

Phát minh mới giầy tự buộc dây như trong phim viễn tưởng

Phát minh mới giầy tự buộc dây như trong phim viễn tưởng. Ảnh minh họa

Theo trưởng nhóm thiết kế và phát minh ông Tinkler Hatfield tiết lộ, phát minh mới này sử dụng một motor điện siêu nhỏ bên trong, kích hoạt khi xỏ chân vào đôi giầy và khiến dây buộc có thể tự động thắt lại một cách vừa vặn. Ngoài ra, sản phẩm sẽ được thiết kế một cách thời trang nhất. Ông cho biết, phát minh mới giầy tự buộc sẽ được ra mắt vào khoảng giữa năm 2015, và hãng Nike cũng đang tính đến việc đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ này sau khi hoàn thiện.

Bút in 3Doodler

Phát minh bút in sử dụng công nghệ in 3D biến ý tưởng trên giấy thành hiện thực

Phát minh bút in sử dụng công nghệ in 3D biến ý tưởng trên giấy thành hiện thực. Ảnh minh họa

Mới đây, WobbleWorks đã giới thiệu một phát minh mới rất thú vị đó là chiếc bút in 3Doodler. Chiếc bút in 3D này có tính năng cho phép người dùng vẽ các hình, cấu trúc 3D thành các thiết kế thật chứ không phải như trên giấy nữa.

Đầu bút được thiết kế phù hợp cho nhựa chảy ra và tính năng double-click cho phép người dùng vẽ thoải mái mà không cần phải nhấn giữ bất cứ nút nào. Độ phun nhựa và nhiệt độ nóng chảy có thể thay đổi theo tuỳ chỉnh của người sử dụng. Ngoài ra, thân bút và ngòi bút được thiết kế nhằm hỗ trợ cho người dùng tạo ra những đường nét chính xác nhất.

Phát minh mới bút in 3Doodler có mức tiêu thụ năng lượng khá nhỏ. Người dùng chỉ cần sạc trong vài phút là có thể bắt đầu vẽ. Hệ thống làm mát bằng khí cũng giúp nhiệt lượng toả ra khi đốt nóng nhựa giảm đi và giúp nhựa đông cứng nhanh hơn. Người dùng sẽ không phải nghỉ hay khởi động lại bút trong quá trình sử dụng quá nhiều.

Máy giặt kết hợp làm khô quần áo của LG

Phát minh mới về một loại máy giặt kết hợp làm khô quần áo

Phát minh mới về một loại máy giặt kết hợp làm khô quần áo. Ảnh minh họa

Với phát minh mới của hãng LG về chiếc máy giặt 2 trong 1 có thể làm khô quần áo ngay khi giặt xong, thì giờ đây việc giặt đồ với máy móc đã trở thành một quy trình hoàn hảo. Cho quần áo vào, chờ máy hoạt động xong và quần áo sẽ được là ủi để sử dụng ngay lập tức. Đây được coi là thiết bị mà người dùng đang mong chờ trong những ngày ẩm thấp hoặc mùa đông lạnh giá ở Việt Nam.

Đèn thông minh Stack Lighting Alba

Phát minh mới đèn thông minh tự tắt khi không sử dụng

Phát minh mới đèn thông minh tự tắt khi không sử dụng. Ảnh minh họa

Phát minh về bóng đèn thông minh là một trong số những dòng sản phẩm xuất hiện hiện nay. Thế nhưng vượt trội hơn tất cả, Stack Lighting Alba thu hút được sự chú ý của người đam mê công nghệ bởi nó giúp người sử dụng ... không lo bị quên tắt đèn.

Sử dụng công nghệ cân bằng ánh sáng với môi trường xung quanh, chiếc đèn thông minh này sẽ biết khi nào cần sáng, khi nào cần tắt hay biết cách điều chỉnh độ dịu của ánh sáng theo các điều kiện môi trường xung quanh (phòng ngủ chẳng hạn). Với phát minh mới này, sẽ luôn có ánh sáng trong nhà mà chẳng cần phải tự tay bật bóng đèn nữa. 

Camera Withings Home

Phát minh mới chiếc camera hình cốc trà độc đáo

Phát minh mới chiếc camera hình cốc trà độc đáo. Ảnh minh họa

Không phải ai cũng thích gắn những chiếc camera theo dõi trong ngôi nhà của mình, một phần là bởi chúng tạo cảm giác khá gò bó và không thoải mái khi người khác nhìn vào. Thế nhưng Withings Home là một sản phẩm làm thay đổi được điều đó. Đây là một chiếc camera an ninh với hình dáng của một ... cốc trà hết sức đẹp và tinh tế. Sản phẩm này sẽ là giải pháp hữu hiệu để người dùng kiểm soát an toàn cho tổ ấm của mình.

Minh Vũ (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang