Nhật Bản: Chế tạo phương tiện di chuyển "bỏ túi" đầu tiên trên thế giới

author 06:18 10/08/2015

(VietQ.vn) - Một kỹ sư Nhật Bản đã chế tạo ra một phương tiện di chuyển cá nhân "bỏ túi" đầu tiên trên thế giới. Nó chỉ nặng từ 2 - 3 kg, có thể di chuyển với vận tốc tối đa 10 km/h.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Du ngoạn mọi nơi có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Giờ đây, mọi người có thể dễ dàng di chuyển bất cứ nơi đâu mà không phải phụ thuộc vào các phương tiện truyền thống cồng kềnh nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, tiết kiệm không gian đỗ xe nhờ một phát minh mới, đó là phương tiện di chuyển cá nhân bỏ túi đầu tiên trên thế giới.

Theo Sciencealert, Kuniako Saito, một kỹ sư Nhật Bản và nhóm của ông tại công ty Cocoa Motors đã chế tạo ra một phương tiện này. Nó có kích thước bằng máy tính xách tay nặng hơn 7 pounds. Chiếc xe được đặt tên là "Walkcar". Theo mô tả nó là một chiếc xe có thể bỏ gọn vào trong túi sách và dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu.

Thiết bị di chuyển cá nhân có thể dễ dàng bỏ túi  là phát minh mới ấn tượng

Thiết bị di chuyển cá nhân có thể dễ dàng bỏ túi  là phát minh mới ấn tượng

Chiếc xe là một loại ván trượt điện nhỏ, bốn bánh đáp ứng được mọi nhu cầu như Segway. Segway là một phương tiện giao thông cá nhân có hai bánh, hoạt động trên cơ chế tự cân bằng do công ty Segway Inc. ở bang New Hampshire, Hoa Kỳ phát minh.

Chiếc xe này được trang bị pin lithium và được thiết kế đầy đủ hai mẫu trong nhà và ngoài trời. Nó chỉ nặng từ 2 - 3 kg tùy thuộc vào mẫu nhưng có thể chở được người nặng đến 120 kg, theo báo cáo của Reuters.

Kỹ thuật điều khiến chiếc xe WalkCar khá đơn giản. Người dùng chỉ cần đứng trên đó và nó sẽ tự khởi động, muốn dừng lại thì chỉ cần bước ra khỏi nó. Muốn chuyển hướng, mọi người chỉ cần nghiêng người người từ bên này sang bên kia theo hướng mà họ muốn. 

Kỹ thuật điều khiển chiếc xe đặc biệt này khá đơn giản

Kỹ thuật điều khiển chiếc xe đặc biệt này khá đơn giản

Nó có thể đạt tốc độ lên đến 10 km/h và có thể đi được khoảng 11.2 km sau khi sạc đầy trong 3h. Được biết, WalkCar không chỉ là phương tiện di chuyển dành cho 1 người mà nó còn đủ sức đẩy hàng một cách dễ dàng.

Công ty Cocoa Motors có kế hoạch bắt đầu thực hiện đơn đặt hàng trước vào tháng 10 thông qua dự án góp vốn trên KickStarte. Giá của mỗi chiếc sẽ từ 100.000 yên (khoảng 800 đô la Mỹ) và sẽ bắt đầu giao hàng vào mùa thu 2016 sắp tới.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang