Phát minh mới về cảm biến hình ảnh như sê-ri phim Iron Man

author 16:46 06/11/2014

(VietQ.vn) - Các loại kính thực tế ảo đã biến việc tương tác với thế giới kĩ thuật số thành một công việc thú vị. Phát minh mới về một loại cảm biến được thiết kế tối ưu cho kính thực tế ảo sẽ giúp người sử dụng tương tác bằng chính đôi tay của mình.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Nếu như cách đây tầm 1 năm, các cụm từ như "thực tế ảo", "kính thực tế ảo" vẫn còn quá xa lạ thì 1 năm trở lại đây, công nghệ thực tế ảo lại khá nở rộ, tiêu biểu là sự ra đời của chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift chuyên dành để chơi game, sau đó Google và Samsung cũng mon men tiến vào thị trường mới nổi đầy tiềm năng này với những phát minh mới về kính thực tế ảo.

Kính thực tế ảo là một phát minh mới đưa ra giải pháp về cách tương tác với thế giới kĩ thuật số

Kính thực tế ảo là một phát minh mới đưa ra giải pháp về cách tương tác với thế giới kĩ thuật số. Ảnh minh họa

Với kính thực tế ảo, các game thủ có thể thật sự đắm mình trong trò chơi, tận mắt nhìn thấy và cảm nhận hết được chiều sâu trong game, tương tác với chính trò chơi mình đang chơi, việc mà các màn hình hiển thị bình thường không thể làm được. Tuy đem đến cảm giác như thật, nhưng kính thực tế ảo, hay công nghệ thực tế ảo nói chung vẫn còn nhiều hạn chế, việc tương tác với các hình ảnh thực tế ảo vẫn phải thông qua bàn phím, chuột, hay các thiết bị hỗ trợ khác mà không thể dùng chính đôi tay để tương tác. Xuất phát từ mục đích đó, cảm biến Nimble Sense được phát minh ra với mục đích đưa đôi tay của chính người sử dụng thành công cụ tương tác thay cho chuột, bàn phím và các thiết bị bình thường.

Phát minh mới về cảm biến chuyển động sẽ biến cánh tay thành công cụ tương tác

Phát minh mới về cảm biến chuyển động sẽ biến cánh tay thành công cụ tương tác của kính thực tế ảo. Ảnh minh họa

Nimble Sense là một cảm biến hồng ngoại, kết hợp với lazer cảm biến chiều sâu, được tối ưu hóa cho kính thực tế ảo Oculus Rift, kết nối với Oculus Rift qua cổng giao tiếp USB, cảm biến sẽ ghi lại liên tục hoạt động của đôi tay trong khoảng góc nhìn khá rộng 110 độ, các hình ảnh này sẽ được xử lí và đưa vào môi trường thực tế ảo. Nguyên lí hoạt động có vẻ khá quen thuộc với những ai đã biết đến cảm biến Kinect cho Xbox, nhưng sự khác biệt đến từ kích thước và cách áp dụng vì chẳng có ai có thể đeo nguyên một chiếc Kinect lên đầu được cả.

Nimble Sense là một cảm biến mới được phát minh ra chi kính thực tế ảo, ưu điểm nằm ở kích thước nhỏ và cơ động

Nimble Sense là một cảm biến mới được phát minh ra, ưu điểm nằm ở kích thước nhỏ và cơ động. Ảnh minh họa

Trong một vài clip thử nghiệm,Nimble VR, công ti phát minh ra chiếc Nimble Sense cho thấy sự mượt mà trong việc chuyển đổi động tác của đôi tay thành hình ảnh trong thực tế ảo, độ trễ là khá thấp và hầu như rất mượt mà, công ti còn cho biết sẽ sản xuất một loại găng tay, giúp cho việc phản hồi tương tác về mặt xúc giác, tuy nhiên đó là dự án của tương lai, trước mắt họ sẽ bô sung và nâng cấp thêm tính năng cho Nimble Sense.

Bên cạnh việc sử dụng kết hợp với kính thực tế ảo, Nimble Sense cũng mở ra phương thức tương tác mới với các thiết bị kĩ thuật số điện tử. Giống như bộ phim giả tưởng Iron Man, giờ đây, với cảm biến Nimble Sense, việc tương tác đó sẽ không còn là giả tưởng nữa.

Với việc phát minh ra cảm biến Nimble Sense, việc tương tác thực tế ảo như trong phim ảnh không còn là điều viễn tưởng nữa

Với việc phát minh ra cảm biến Nimble Sense mới, việc tương tác thực tế ảo như trong phim ảnh không còn là điều viễn tưởng nữa(cảnh trong phim Iron Man). Ảnh minh họa

Dự án hiện đang kêu gọi góp quỹ trên trang kickstarter, với số tiền là 154 USD, khi ra mắt, người sử dụng sẽ có một bộ cảm biến Nimble Sense, chân đế và dây kết nối.

Anh Toàn


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang