Cảnh sát Mỹ nghiên cứu công nghệ vũ khí giảm sát thương

author 20:02 19/02/2015

(VietQ.vn) - Phát minh mới về việc cảnh sát ở Ferguson, bang Missouri, Mỹ đang phát triển một thiết bị gắn kèm súng nhằm giảm khả năng sát thương cho những nghi phạm khi chạm trán với cảnh sát.

Phát minh mới về công nghệ vũ khí được gắn vào súng có tên gọi là "The Alternative”, là một thiết bị bằng nhựa màu cam gắn trên nòng súng, có tác dụng biến viên đạn đầu tiên thành một quả bóng ping-poong phóng ra không nhằm mục đích sát thương cao.

Phát minh mới về loại súng này sẽ giảm độ sát thương cho dân thường

Phát minh mới về loại súng có tên 'The Alternative' được hy vọng sẽ giảm độ sát thương cho dân thường

Qúa trình thử nghiệm bắt đầu chỉ một tuần trước khi kỷ niệm sáu tháng của vụ việc giết chết thiếu niên da đen không vũ trang Michael Brown bởi Darren Wilson, sĩ quan cảnh sát da trắng và sau đó người này đã xin từ chức. Vụ việc này xảy ra vào tháng 8/2014, sau đó sĩ quan này đã không bị kết án hình sự và gây nên làn sóng phẫn nộ từ phía gia đình nạn nhân.

Phát minh mới về loại súng này hy vọng sẽ giảm được căng thẳng giữa cảnh sát và người dân địa phương sau cái chết của thiếu niên Damen Wilson

Phát minh mới về loại súng này hy vọng sẽ giảm được căng thẳng giữa cảnh sát và người dân địa phương sau cái chết của thiếu niên Damen Wilson

Công nghệ súng mới được đánh giá như một phương thức để giảm những mâu thuẫn căng thẳng giữa cảnh sát với người dân địa phương. Khi bắn súng, viên đạn được bao trùm trong một quả bóng kim loại có kích thước bằng quả bóng đánh golf được gắn ở miệng súng. Viên đạn cầu chì bên trong quả cầu kim loại bắn ra thành một quả bóng có tốc độ cao.

Tác động của loại đạn mới này sẽ gây đau đớn, tuy nhiên mức độ sát thương tử vong cho nạn nhân được cho là thấp hơn so với đạn thường. Được biết, chi phí cho mỗi lần sử dụng công nghệ súng ‘The Alternative’ có phí khoảng 45 USD và chỉ có thể sử dụng một lần duy nhất. Cho đến nay, ‘The Alternative’ chưa bao giờ được thử nghiệm trên cơ thể con người, và vẫn chưa được sử dụng trong các tình huống thực tế.

Đinh Trang


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang