‘Phát sốt’ chậu lan hồ điệp 7 tầng, 120 cành đủ màu giá 40 triệu đồng chơi Tết

author 09:22 26/01/2018

(VietQ.vn) - Chậu lan hồ điệp 7 tầng với 120 cành đủ màu đang được một cửa hàng ở Hà Nội phát giá 40 triệu đồng chờ người mua chơi Tết.

Nhịp sống kinh tế thông tin, những ngày này, tại chợ hoa trên đường Hoàng Minh Giám và các cửa hàng, siêu thị hoa tại Láng Hạ, Thụy Khuê (Hà Nội), nhiều nhà vườn đã bày bán các loại lan đẹp và quý. Đáng chú ý có những chậu lan hồ điệp được siêu thị hoa lan Vạn Xuân phát giá lên tới 40 triệu đồng.

Theo nhân viên siêu thị hoa, chậu lan hồ điệp 7 tầng hoa, xen kẽ các màu vàng, trắng, hồng…. Chậu lan "khủng" có giá 40 triệu đồng được làm từ hơn 120 giò hoa, trưng bày ngay tại cửa chính của siêu thị để khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng, đặt mua.

phat-sot-chau-lan-ho-diep-7-tang-120-canh-du-mau-gia-40-trieu-dong-choi-tet

 Chậu lan hồ điệp 7 tầng có giá 40 triệu đồng. Ảnh: Nhịp sống kinh tế

Lý giải cho mức giá của chậu lan hồ điệp, anh Tấn (nhân viên siêu thị hoa) cho hay, các giò lan đều được tuyển chọn rất kỹ trước khi lên chậu. Cành hoa kích thước lớn hơn so với các loại thông thường, cành dài trên 50cm để có độ uốn theo chậu đẹp mắt. Bên cạnh đó, các chậu lan lớn thường được làm cầu kỳ và mất công hơn rất nhiều so với chậu nhỏ.

"Những giò lan lên chậu phải đảm bảo tiêu chí nhiều nụ và hoa. Hoa nở đều, màu sắc đẹp, và bền. Nếu chăm đúng cách, lan hồ điệp có thể chơi được hơn 2 tháng thì hoa mới tàn", anh Tấn nhấn mạnh.

Trao đổi với Trí thức trẻ, chị Thúy, kinh doanh hoa tết trên đường Mai Dịch cho biết, mấy năm gần đây người ta có xu hướng chọn mua Lan Hồ Điệp về chơi Tết rất nhiều, như năm ngoái quầy hoa của chị đến 28 tết đã cháy hàng. Năm nay chị phải gom lượng hoa nhiều hơn để phục vụ cho người đi sắm tết.

Gia chủ luôn thịnh vượng, phú quý nếu trồng cây đại đế xanh trong nhà(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây đại đế xanh có thể theo cách giâm cành. Cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy như thịnh vượng, sự vững chãi cho gia chủ.

Chị cho biết thêm, năm nay nhìn chung thị trường hoa cây hoa cảnh tết sẽ có chiều hướng tăng giá hơn so với năm ngoái. Do thời tiết mưa nắng thất thường ảnh hưởng trực tiếp tới sản lượng và chất lượng hoa, nguồn hàng mà cửa hàng nhập về chủ yếu là lan có nguồn gốc từ bên Trung Quốc, nhưng năm nay chị đi nhập hàng giá tăng từ 10 – 20% so với thời điểm năm ngoài mà lượng hoa còn khan hàng thiếu nguồn cung.

Cụ thể, giá phong lan Hồ điệp trồng tại Sapa, Đà Lạt cành dài, đẹp sẽ có giá từ 150.000 – 200.000 đồng/giò. Cũng là lan Hồ điệp nhưng được trồng tại các nhà vườn Hà Nội cành ngắn có giá thấp hơn từ 50.000 – 100.000 đồng/giò. Địa lan hầu hết đều được đưa về từ Đà Lạt, Sapa cành dài, hoa đẹp có giá từ 150.000 – 250.000 đồng/giò.

Mỗi chậu lan đứng có giá từ 3-7 triệu đồng, tùy theo số số lượng cây và hoa quấn trên thân cây gỗ.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang