Phát triển khuyên tai giữ nhiệt cảm nhận được sức nóng của người đeo thông qua dái tai

author 07:47 09/02/2024

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã phát triển loại khuyên tai cảm biến có thể đo được thân nhiệt của người đeo thông qua dái tai.

Được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Washington, thiết bị nguyên mẫu này có kích thước và trọng lượng tương đương một chiếc kẹp giấy nhỏ. Nó kết hợp hai cảm biến nhiệt độ, một trong số đó được gắn từ tính vào dái tai và cảm biến còn lại treo lủng lẳng ngoài trời bên dưới. Cảm biến trước đo nhiệt độ của dái tai, trong khi cảm biến sau đo nhiệt độ phòng xung quanh làm tham chiếu.

Bằng cách sử dụng ăng-ten tích hợp và mô-đun Bluetooth Low Energy, thiết bị truyền các kết quả đọc đều đặn trong ngày và chuyển sang chế độ ngủ giữa các lần truyền đó để tiết kiệm điện. Pin tích hợp giúp thiết bị đeo có thể hoạt động trong 28 ngày cho mỗi lần sạc.

Chiếc khuyên tai còn có thể được sử dụng để theo dõi mức độ căng thẳng và chu kỳ rụng.

Trong các thử nghiệm được thực hiện trên sáu tình nguyện viên, người ta thấy chiếc bông tai hoạt động tốt hơn đồng hồ thông minh trong việc đo nhiệt độ da (tương quan với nhiệt độ cơ thể) trong thời gian nghỉ ngơi.

Sau khi được phát triển thêm, thiết bị này có thể còn có khả năng theo dõi nhịp tim của người đeo và các dấu hiệu quan trọng khác. Và nó có thể được trang trí bằng nhựa thông hoặc đá quý để làm cho nó trông giống một món đồ trang sức.

Shirley (Qiuyue) Xue, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Các thiết bị đeo hiện tại như Apple Watch và Fitbit có cảm biến nhiệt độ, nhưng chúng chỉ cung cấp nhiệt độ trung bình trong ngày và số đo nhiệt độ từ cổ tay và bàn tay của chúng quá ồn để theo dõi sự rụng trứng. Vì vậy, chúng tôi muốn khám phá những ứng dụng độc đáo cho khuyên tai, đặc biệt là những ứng dụng có thể thu hút phụ nữ và bất kỳ ai quan tâm đến thời trang."

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang