Phát triển tiêu chuẩn riêng đo lường chất lượng và độ bền của xi măng trong lĩnh vực xây dựng

author 07:10 24/07/2020

(VietQ.vn) - Ủy ban địa kỹ thuật của ASTM đang xây dựng và phát triển một tiêu chuẩn riêng để đo chất lượng và độ bền của xi măng trong lĩnh vực xây dựng.

Một tiêu chuẩn mới của ASTM International hỗ trợ các kỹ sư và chuyên gia tìm hiểu về chất lượng và cường độ của xi măng có trong tấm tổng hợp xi măng địa kỹ thuật (GCCMs). Ủy ban địa kỹ thuật của ASTM (D35) đã phát triển tiêu chuẩn mới, cần thiết cho phép một phương pháp thử công nghiệp trong việc áp dụng cường độ nén trong các GCCM. 

Các GCCM là các loại vải tẩm bê tông linh hoạt, làm cứng trong quá trình hydrat hóa để tạo thành một lớp bê tông chống thấm mỏng và bền. 

Tiêu chuẩn mới đo lường chất lượng xi măng trong các tấm bê tông

Theo thành viên Ủy ban, ông Joe Royer, phó chủ tịch R & D, ClockSpring NRI, cho rằng: “Tiêu chuẩn mới (sắp được công bố là D8329) sẽ rất quan trọng đối với các nhà sản xuất trong việc so sánh chất lượng xi măng có trong các sản phẩm của họ”. Ông lưu ý rằng điều này có vai trò quan trọng đối với chủ sở hữu tài sản, kỹ sư và nhà thầu, đồng thời phải đảm bảo rằng dữ liệu nén được báo cáo trên bảng dữ liệu kỹ thuật của GCCM và được đo theo tỷ lệ vật liệu từ môi trường nước đến xi măng áp dụng tại công trường.

“Vì các vật liệu này được hydrat hóa trên khu khai thác, thường có lượng nước dư thừa và không pha trộn, nên việc tính tỷ lệ vật liệu từ nước đến xi măng thực tế là rất quan trọng”, theo ông Royer. “Nếu một phép đo thông thường được thực hiện với giá trị tối ưu trong các điều kiện phòng thí nghiệm, sẽ không phản ánh chính xác những gì đang xảy ra trong ứng dụng công trường, tuy nhiên, tiêu chuẩn này cho phép xác định tỷ lệ chuẩn điển hình trong phòng thí nghiệm”. 

Ông Royer cũng lưu ý rằng các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong Ủy ban địa kỹ thuật cũng đang phát triển các tiêu chuẩn khác liên quan đến GCCM.

Bảo Linh

LG ra mắt màn hình IPS đạt chuẩn 4K, tần số quét 144Hz(VietQ.vn) - LG UltraGear 27GN950 được trang bị màn hình Nano IPS 27 inch, hỗ trợ độ phân giải 4K đạt chuẩn chất lượng (3840 x 2160 pixel), tỷ lệ khung hình 16:9 và tỷ lệ tương phản 1000:1
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang