Phát triển ứng dụng Messenger giúp ‘chiến đấu’ với Covid-19

author 13:15 24/03/2020

(VietQ.vn) - Facebook bắt đầu tuyển dụng các nhà phát triển nhằm tạo ra cách sử dụng Messenger góp phần hỗ trợ các tổ chức y tế trong cuộc chiến chống Covid-19.

Ngày 23/3, Facebook bắt đầu tuyển dụng các nhà phát triển nhằm tạo ra những phương thức để ứng dụng Messenger của mạng xã hội này có thể góp phần hỗ trợ các tổ chức y tế trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Ứng dụng Messeger được phát triển nhằm góp sức chống lại dịch Covid-19. Nguồn: Muff Public Domain. 

Ông Stan Chudnovsky, Phó chủ tịch Messenger cho biết, Facebook cũng đã mời các chuyên gia phần mềm tham dự ngày hội phần mềm trực tuyến "hackathon" (còn gọi là ngày hack) nhằm tạo ra những cách thức sử dụng Messenger để giúp thu hẹp khoảng cách xã hội và cung cấp những thông tin chính xác về dịch Covid-19.

Đồng thời, ông Chudnovsky cũng công bố một chương trình toàn cầu được thiết lập với mục đích kết nối các tổ chức y tế của các quốc gia và các cơ quan Liên hợp quốc với những nhà phát triển phần mềm, là những đơn vị, cơ quan có khả năng đưa ra những biện pháp giúp Messenger chia sẻ các thông tin chính xác và nhanh chóng giải đáp nghi vấn của của người sử dụng.

Theo đó, các nhà nhà sản xuất phần mềm có thể hỗ trợ các cơ quan xây dựng các phần mềm tự động trả lời các câu hỏi phổ biến, từ đó cho phép đội ngũ nhân viên của các cơ quan này có thêm thời gian để tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn hơn.

Hiện Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Bộ Y tế Pakistan đã sử dụng ứng dụng Messenger để thông tin cho người dân nước này về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, một dịch vụ nhắn tin khác sử dụng nền tảng Facebook là WhatsApp cũng mới đưa vào sử dụng tính năng cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) có tên là Coronavirus Information Hub (Cổng thông tin về virus corona) để giải đáp các câu hỏi liên quan đến Covid-19.

"Chúng tôi nghĩ rằng bước quan trọng nhất mà WhatsApp có thể thực hiện là giúp kết nối trực tiếp mọi người với các tổ chức y tế công cộng cung cấp các cập nhật quan trọng về virus Corona”, phát ngôn viên Carl Woog của WhatsApp cho hay.

Hiện WhatsApp sử dụng tiếng Anh và dự kiến sẽ sớm được tích hợp các ngôn ngữ khác như tiếng Arab và các ngôn ngữ Trung, Pháp, Nga và Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, những lo ngại cũng được đặt ra về việc WhatsApp và các dịch vụ nhắn tin khác bị lợi dụng để truyền bá thông tin bịa đặt về Covid-19.

Dịch Covid-19: Facebook cấm quảng cáo nước rửa tay, khăn lau khử trùng, bộ dụng cụ thử nghiệm(VietQ.vn) - Mới đây, Facebook thông báo về việc cấm quảng cáo chất khử trùng tay, khăn lau khử trùng bề mặt và bộ dụng cụ thử nghiệm Covid-19.

Quang Tông (Theo Techxplore) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang