Phát triển vaccine Pfizer có thể đặc trị biến chủng Delta

author 14:03 25/08/2021

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu của hãng Pfizer đang khẩn trương phát triển loại vaccine khác đặc trị biến thể Delta dễ lây nhiễm.

Mới đây, vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech đã trở thành vaccine đầu tiên nhận được sự phê chuẩn đầy đủ của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), các nhà nghiên cứu Pfizer vẫn chưa dừng lại và đang theo đuổi việc phát triển một loại vaccine khác chuyên chống lại biến thể Delta dễ lây nhiễm, Chủ tịch, đồng thời là CEO của Pfizer Albert Bourla cho hay. 

Pfizer phát triển vaccine COVID-19 đặc trị biến thể Delta

 

Chủ tịch Bourla nói thêm rằng kể từ nay, những người còn chần chừ chưa tiêm ngừa COVID-19 nên cảm thấy an tâm hơn do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cấp phép đầy đủ cho vaccine Pfizer-BioNTech dạng hai liều của hãng này. Ông khẳng định tiêm vaccine Pfizer-BioNTech có thể gây các tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như nổi hạch, nhưng chúng vô cùng hiếm gặp.

Các nhà chức trách y tế đã thông báo hồi đầu tháng này rằng, từ 20/9, những người được tiêm vaacine sẽ bắt đầu được xếp lịch hẹn cho mũi vaccine tăng cường.

Mũi vaccine thứ ba sẽ được tiêm 8 tháng sau mũi thứ hai và sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, vốn có thể bị suy yếu sau khoảng 6 tháng. Những người bị suy giảm hệ miễn dịch tại Mỹ có thể nhận được mũi tăng cường là vaccine Pfizer/BioNTech hoặc Moderna.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu Mỹ, nhấn mạnh hôm 24/8 rằng, phương pháp điều trị kháng thể đơn dòng do Eli Lilly Regeneron và GlaxoSmithKline-Vir Biotechnology phát triển có thể giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong khoảng 70 - 85%.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang