Phiên chợ Tết đặc sản vùng miền tại TP.HCM

author 19:02 18/01/2025

(VietQ.vn) - Nhiều sản phẩm độc đáo từ cộng đồng người đồng bào dân tộc thiểu số đã nhanh chóng cháy hàng ngay trước giờ khai mạc "Phiên chợ sản phẩm OCOP – Đặc sản địa phương” ở TP.HCM.

Sáng 18/1, tại Văn phòng Trung tâm dịch vụ Xúc tiến thương mại - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chương trình trao đổi lâm sản ngoài gỗ (NTFP-EP) Việt Nam kết hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức sự kiện "VIETNAM MARKETING SUMMIT 2025 – Chương trình Xúc tiến Thương mại – Phiên chợ sản phẩm OCOP – Đặc sản địa phương", chương trình diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/1/2025.

Đây là hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ dự án “AFOCO-CLMV-NTFP-EP Châu Á”, với mục tiêu cải thiện sinh kế địa phương và tăng cường kết nối thị trường. Chương trình nhằm tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà phân phối; thúc đẩy giá trị của các sản phẩm OCOP và đặc sản bản địa, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, mở rộng hợp tác, kết nối giữa người sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng để hướng tới sự phát triển bền vững.

Khách hàng đi từ rất sớm để "săn" đặc sản vùng miền ăn Tết. 

Phiên chợ đặc sản bản địa với những gian hàng trưng bày các đặc sản nổi tiếng của từng vùng miền, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội thưởng thức và mua sắm các sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao phục vụ Tết 2025. Các gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP từ các địa phương trên cả nước, với đa dạng nhóm ngành hàng như thực phẩm, nông sản, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm đặc sản khác, với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khi mua sản phẩm.

Sự kiện với khoảng 60 gian hàng gồm hàng trăm sản phẩm đại diện cho hơn 10 tỉnh, thành của cả nước. Trong đó, nổi bật nhất là những sản phẩm của cộng đồng đồng bào: Dao, Ba Na, E Đê, S'Tiêng, Rak Ray….

Nhiều sản phẩm "cháy hàng" sớm 

Ngay khi bày bán, nhiều sản phẩm như bắp chuối rừng, rau rừng, mật ong ruồi, sâm đương quy tươi, môn dóc, đọt mây, dừa rừng... đã nhanh chóng cháy hàng. Các mặt hàng này đạt chuẩn OCOP 3-4 sao và an toàn vệ sinh thực phẩm, được chính đồng bào Dao, Ba Na, Ê Đê, S'Tiêng, Rak Ray giới thiệu và hướng dẫn sử dụng tận tình cho khách hàng.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phụ trách khu vực phía Nam nhận định, sản phẩm OCOP đã và đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn; các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn từ khắp mọi miền Tổ quốc được nâng tầm giá trị, đến gần hơn không chỉ với người tiêu dùng trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP 5 sao đã trở thành niềm tự hào của quốc gia trong các sự kiện ngoại giao quốc tế.

“Mục tiêu của OCOP không chỉ là tạo nên sản phẩm, mà còn là hình thành thế hệ doanh nông năng động, trách nhiệm, chung tay phát triển giá trị từ tài nguyên bản địa trở thành niềm tự hào cho cộng đồng, địa phương và đất nước” – ông Bình cho biết.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang