Phó ban tổ chức quận ủy liên quan đến vụ thuê sát thủ giết người như thế nào?

author 11:05 20/08/2014

Tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 19/8, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an thành phố khẳng định: Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị bắt về hành vi giết người.

Ngay sau khi xảy ra vụ trọng án khiến ông Kiều Hồng Thành thiệt mạng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã bắt Nguyễn Kim Bình, Lê Hồng Thuận, Hoàng Anh Tuấn về hành vi giết người. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng bắt giữ Nguyễn Quốc Văn và Lê Trung Kiên vì có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến cái chết của nạn nhân.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc

Lê Trung Kiên là bạn thân với vợ chồng Nguyễn Quốc Văn. Do Văn đang nợ ông Thành số tiền hơn 2 tỉ đồng nên liên tục bị chủ nợ thúc ép. Thậm chí giữa chủ nợ và con nợ còn xảy ra xô xát. Bức xúc, Văn kể sự việc với Lê Trung Kiên và nhờ giúp đỡ. Kiên nhận lời đồng thời đến gặp nạn nhân Thành trao đổi. Ngoài việc nhận lời đến gặp ông Thành, Kiên còn trao đổi sự việc với bạn học cũ là Nguyễn Kim Bình.

Nguyễn Kim Bình cũng nhiều lần trực tiếp gặp ông Thành, tuy nhiên giữa hai người này nảy sinh mâu thuẫn. Bức xúc, Bình đã đặt vấn đề ngược lại với Lê Trung Kiên về việc dằn mặt ông Thành. Các bên thỏa thuận mức giá để thực hiện “phi vụ” là 30 triệu đồng.

Được sự đồng ý Kiên và Văn, Nguyễn Kim Bình đã gọi điện cho bạn tù Hoàng Anh Tuấn. Hai bên thỏa thuận thống nhất với cái giá 30 triệu đồng. Bình đưa trước cho Tuấn 3 triệu đồng, hoàn thành công việc sẽ nhận số tiền còn lại. Rồi sau đó, Tuấn lại gọi thêm Lê Hồng Thuận. Sau khi giết ông Thành, hai đối tượng đã nhận đủ tiền.

Đối với vợ của nghi can Nguyễn Quốc Văn, ông Phan Đăng Long khẳng định, đến thời điểm này chưa phát hiện thấy liên quan đến vụ án.

Trong một diễn biến khác, ngày 12/8 Công an thành phố Hà Nội đã có văn bản báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố liên quan đến vụ án. Đồng thời chỉ đạo khẩn trương thu thập tài liệu chứng cứ làm rõ hành vi của các đối tượng trong vụ án. Phối hợp với các ngành nội chính để đánh giá tài liệu, chứng cứ, làm căn cứ để khởi tố các đối tượng theo đúng tội danh tương xứng đối với hành vi phạm tội.

Theo Petrotimes

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang