Phó giám thị trại giam bị 'tố' nhận 1,5 tỷ để chạy việc vào ngành công an

author 17:02 27/02/2016

(VietQ.vn) - Ông Cao Văn Xuân, Phó giám thị Trại giam Nghĩa An (Quảng Trị) bị người dân tố cáo nhận 1,5 tỷ đồng để chạy việc vào ngành công an.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) cho biết đã cử một Phó tổng cục trưởng vào tỉnh Quảng Trị để trực tiếp chỉ đạo, xem xét giải quyết vụ việc.

Trước đó, đại tá Cao Văn Xuân bị ông Nguyễn Đ.K. (trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Cụ thể, đơn tố cáo cho biết, tháng 5.2015, ông Cao Văn Xuân cho ông K. biết tại Trại giam Nghĩa An có một số chỉ tiêu tuyển dụng và khuyên ông nên tranh thủ lo việc cho con cháu.

Danh sách cùng số tiền ông Xuân nhận từ ông K.Danh sách cùng số tiền ông Xuân nhận để 'chạy việc'. Ảnh: Dân Trí

Vì tin tưởng là người quen biết nên ông K. bàn bạc với các thành viên trong gia đình, làng xóm đi gom góp, vay mượn để “chạy” việc cho con vào ngành công an. Ông Xuân bị tố cáo đã nhận 1,5 tỉ đồng để "chạy" việc.

Theo Thiếu tướng Bằng, vì những khó khăn đang gặp phải trong gia đình nên ông Cao Văn Xuân phải vay mượn tiền nhiều nơi, thậm chí đã bán cả ngôi nhà của mình ở TP Đông Hà (Quảng Trị).

Qua xác minh của Tổng cục VIII, để tạo dựng niềm tin và đạt được mục đích vay được tiền, ông Xuân đã nói dối về khả năng có thể “chạy suất” vào ngành công an, báo Dân Trí đưa tin. 

“Cho nghỉ việc 1 tháng để ông ấy giải quyết ổn thỏa chuyện nợ nần. Sau đó chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng sự việc để có hình thức xử lý phù hợp”- Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng nói.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang