Pho mát Criffel bị nhiễm khuẩn

author 15:25 11/02/2014

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) ngày 5/2/2014 đã có thông báo về sản phẩm pho mát Criffel nhãn hiệu Loch Arthur Creamery có nhiễm vi khuẩn Listeria monoytogenes

Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông báo trên, Cục An toàn thực phẩm đã nhanh chóng rà soát tình hình nhập khẩu sản phẩm này tại Việt Nam. Theo Cục An toàn thực phẩm, từ năm 2012 đến nay, chưa có sản phẩm nói trên công bố tại Cục. Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục giữ liên hệ với Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh để cập nhật thông tin và thông báo kịp thời đến người tiêu dùng.

Khảo sát nhanh của PV Chất lượng Việt Nam trên thị trường, sản phẩm pho mát mang nhãn hiệu Loch Arthur Creamery chưa được rao bán.

Theo các bác sỹ chuyên khoa, vi khuẩn Listeria monocytogenes là vi sinh vật gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm. Tuy tỷ lệ mắc bệnh không cao nhưng khi đã mắc bệnh tỷ lệ tử vong lại rất cao, đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, người già và những người suy giảm miễn dịch.

H. Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang