Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai trương Trung tâm đổi mới sáng tạo CMC

author 19:49 26/02/2017

(VietQ.vn) - Sáng 26/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và cắt băng khai trương Trung tâm đổi mới sáng tạo của Tập đoàn công nghệ CMC.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 26/2, Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức khai trương Trung tâm sáng tạo CMC và công bố Quỹ Sáng tạo CMC. Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng; Sứ quán Phần Lan và lãnh đạo của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Phát biểu tại sự kiện này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nếu thực sự muốn phát triển các doanh nghiệp, tổ chức cần đi trước đón đầu, có sự đầu tư lớn về hạ tầng cũng như có những chính sách vĩ mô. Tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, điều hành đều nên ứng dụng tin học và công nghệ một cách tối đa nhất. Tuy nhiên, tin học hay công nghệ cũng chỉ là phần hỗ trợ, quan trọng là sự quyết tâm, đổi mới, sáng tạo của con người. Đồng thời đổi mới môi trường kinh doanh ở Việt Nam, tháo gỡ các rào cản cũng là những yếu tố không nhỏ tác động đến sự phát triển của các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại sự kiện

"Hiện Việt Nam mới có vài ba quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và cần phấn đấu lên con số hàng chục. Số quỹ đầu tư nước ngoài vào Việt Nam hiện vài chục thì phấn đấu lên hàng trăm. Trên thế giới có khoảng vài nghìn trung tâm sáng tạo được biết đến còn chúng ta mới có vài trung tâm. Vậy làm sao trước mắt lên hàng chục tiến tới con số hàng trăm trung tâm. Số lượng các bạn trẻ, các doanh nghiệp Start-up sẽ không dừng lại ở con số hàng trăm, hàng nghìn" - Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng khẳng định để tận dụng được cơ hội từ bất kỳ cuộc cách mạng công nghiệp nào luôn rất cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới mô hình sáng tạo quốc gia, tăng cường phổ cập kiến thức khoa học, công nghệ đến mọi người dân… Và muốn làm được điều này thì tất cả các bộ ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và cả xã hội phải vào cuộc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và các đại biểu cắt băng khai trương và tham quan Trung tâm sáng tạo CMC

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC nhấn mạnh: “Với chiến lược coi con người là trọng tâm, lựa chọn xây dựng doanh nghiệp sáng tạo, chúng tôi tin tưởng rẳng chỉ có doanh nghiệp sáng tạo mới tồn tại và phát triển trong thế giới liên tục đổi thay. Hôm nay, CMC chính thức khai trương Trung tâm sáng tạo, một trong những tổ chức quan trọng để cấu thành doanh nghiệp sáng tạo bên cạnh Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ, Trung tâm đào tạo CMC, Quỹ sáng tạo CMC cũng như các chính sách khuyến khích và động viên người lao động tham gia vào hoạt động học tập đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng lực của bản thân từ đó có những đóng góp sáng tạo cho sự phát triển của tổ chức”.

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN và tập đoàn CMC đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng bản đồ công nghệ, lộ trình công nghệ và đổi mới công nghệ

Tại buổi khai trương, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN và tập đoàn CMC đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng bản đồ công nghệ, lộ trình công nghệ và đổi mới công nghệ. Trong khuôn khổ sự kiện, Bộ KH&CN và tập đoàn cũng tổ chức hội thảo “Nhà nước kiến tạo - Doanh nghiệp sáng tạo - Quốc gia phát triển”.

Sau khi chứng kiến lễ ký kết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cắt băng chính thức khai trương và đi tham quan Trung tâm sáng tạo CMC. Trung tâm sáng tạo CMC - CMC Innovation Center tại tầng 19 CMC Tower với không gian rộng hơn 600m2 được thiết kế bởi ông Salvador Perez Arroyo - kiến trúc sư nổi tiếng với các công trình như tháp trung tâm Madrid, cung thể thao Gion, Bảo tàng khoa học Rome... Đây sẽ là nơi trao đổi, đào tạo và chia sẻ về công nghệ, các xu thế mới, là cầu nối, vườn ươm công nghệ và hỗ trợ cho các dự án sáng tạo trong nội bộ CMC cũng như các dự án của cộng đồng công nghệ.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang