Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ 5 người chết dưới hầm nước mắm

authorĐỗ Thu Thoan 14:46 13/01/2017

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu điều tra, xác định nguyên nhân, trách nhiệm liên quan đến vụ tai nạn khiến 5 người chết dưới hầm nước mắm

Liên quan đến vụ việc 5 người chết dưới hầm nước mắm, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có chỉ đạo khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân.

Phó Thủ tướng yêu cầu, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân sớm vượt qua đau thương, mất mát, ổn định cuộc sống. Chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân, trách nhiệm liên quan đến vụ tai nạn, nếu phát hiện có sai phạm thì xử lý theo quy định pháp luật. Kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất trên địa bàn về tuân thủ các quy định an toàn lao động, tăng cường thanh tra, kiểm tra bảo đảm không để xảy ra vụ việc tương tự, thông tin đăng tải trên Kinh tế đô thị cho biết.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu điều tra, xác định nguyên nhân, trách nhiệm liên quan đến vụ tai nạn khiến 5 người chết dưới hầm nước mắm

 Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ việc - Ảnh: Vnexpress

Trước đó, Vnexpress cho biết thêm, trưa 12/1, nhóm công nhân làm ở dây chuyền nước mắm của Công ty cổ phần Foodtech, huyện Đông Hòa, Phú Yên. Một người xuống hầm hấp cá kiểm tra. Không thấy đồng nghiệp trở lên, 4 người lần lượt xuống cứu thì cùng tử vong.

Theo lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế Phú Yên, trong các nạn nhân có một người đàn ông quốc tịch Thái Lan. "Nhiều khả năng các nạn nhân chết do bị ngạt khí độc trong hầm nước mắm", lãnh đạo này nói.

Được biết, công ty Foodtech là doanh nghiệp 100% vốn của Thái Lan, chuyên chế biến, bảo quản thủy sản.

Theo đó, Kinh tế và đô thị thông tin thêm, các công nhân tử vong gồm: Huỳnh Văn Nê (22 tuổi, ở thị trấn Hòa Hiệp Trung), Nguyễn Văn Vinh (50 tuổi, ở thị trấn Hòa Vinh), Hồ Viết Nguyên (35 tuổi, ở xã Hòa Thành), Lê Thành (30 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Bắc, cùng H. Đông Hòa) và ông Siriphong Phiuphukhieo (quốc tịch Thái Lan).

Hiện, thi thể của các công nhân bị nạn cũng được chuyển về Nhà tang lễ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để tiến hành khám nghiệm, làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Theo Công an tỉnh Phú Yên, hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân 5 người tử vong là do tai nạn điện giật hay do ngạt khí trong hầm nước mắm khi chưa có kết luận khoa học pháp lý từ kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi.

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội chỉ đạo và phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên khắc phục nhanh hậu quả vụ tai nạn.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang