Phong cách Miami đặc sắc sắp hiện diện tại đô thị sinh thái Sun Riverside Village Sầm Sơn

author 14:40 15/10/2021

(VietQ.vn) - Những tuyến phố sắc màu, những góc đường đậm chất nghệ thuật làm nên không khí sôi động, quyến rũ… là chất sống Miami giàu năng lượng sẽ hiện diện tại khu đô thị Sun Riverside Village (Sầm Sơn).

Hơi thở đậm chất Miami

Miami (miền Nam Florida, Mỹ) thu hút nhiều người giàu có, nổi tiếng bởi sự sôi động, khác biệt so với hầu hết phần còn lại của nước Mỹ. Vậy nên, dù đã sở hữu biệt thự mặt vịnh trị giá 32,5 triệu USD tại đảo Star biệt lập, nhưng do hấp lực từ Miami, sao nữ đình đám Jenifer Lopez vẫn quyết định thuê thêm căn biệt thự nghỉ dưỡng khác nhìn ra Vịnh Biscayne (Miami) với giá 130.000 USD (gần 3 tỷ đồng)/tháng để tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày bên tài tử Ben Affleck.

Chất sống Miami sắp được tái hiện tại khu đô thị Sun Riverside Village Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa.

Không thể phủ nhận, từ âm nhạc, kiến trúc, nghệ thuật đường phố mang đậm văn hóa Mỹ Latin đến sự phóng khoáng của vùng biển nhiệt đới, không gian hội hè đã tạo nên “chất Miami” đặc trưng, biến nơi đây thành thánh địa du lịch nổi tiếng với tên gọi “Sun and Fun Capital” – thủ phủ của Mặt trời và Niềm vui, hút hàng triệu du khách.

Nhằm mang đến một không gian sống, nghỉ dưỡng đỉnh cao, khơi dậy “chất Miami” tại nơi có nhiều nét quyến rũ tương đồng với vùng đất ở bờ bên kia bán cầu là Sầm Sơn, Sun Property (Thành viên Sun Group) quyết mang hơi thở vùng đất của Mặt trời và Niềm vui đến với Sun Riverside Village - khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Đơ.

Về vị trí, Sun Riverside Village nằm tại điểm giao của sông Đơ – sông Mã, nương theo dòng chảy sông Đơ trước khi đổ ra biển lớn – nên được ví như ốc đảo mát lành nhờ thừa hưởng không khí khoáng đạt từ mặt sông cùng lợi thế kế cận biển Sầm Sơn. Địa thế “kế sông kề biển” đậm chất nhiệt đới này có nét tương đồng với khu vực các đảo tại Vịnh Biscayne (Miami), nơi được vô số người nổi tiếng và tỷ phú chọn làm ngôi nhà thứ hai cho mỗi kì nghỉ hoàn hảo.
Biệt thự nghỉ dưỡng mang kiến trúc Tân thuộc địa Tây Ban Nha truyền thống. Ảnh phối cảnh minh họa.

Chất sống Miami hiện diện rõ nét từ kiến trúc nhà đến cảnh quan dự án. Những dãy biệt thự với lối kiến trúc Tân thuộc địa Tây Ban Nha truyền thống, mang đậm màu sắc của miền biển nhiệt đới với mái ngói đỏ tỷ lệ dốc thấp, vòm cuốn, cửa sổ tròn mô phỏng cửa sổ boong tàu. Trong khi đó, kiến trúc Art Deco được tái hiện trong từng căn shophouse thuộc phân khu Festival Avenue. Ôm trọn trục đại lộ trung tâm sôi động đa sắc màu, mỗi căn shophouse sử dụng một gam màu pastel khác nhau cho mặt dựng, với nhiều hoạ tiết trang trí đặc trưng của phong cách Art Deco, hình khối kiến trúc bao gồm nhiều góc cong lượn sắc nét.

Cảm hứng để đội ngũ kiến trúc sư dự án kiến tạo phân khu Festival Avenue chính là “nguyên mẫu” quận Art Deco của Miami – nơi hội tụ những tòa nhà sặc sỡ, trang trí họa tiết độc đáo, tuyến phố của hội hè và những cuộc diễu hành xuyên đại lộ dẫn tới biển. Trung tâm của phân khu là trục đại lộ sầm uất mô phỏng đại lộ Ocean Drive của thành phố biển xứ cờ hoa.

Điểm nhấn cảnh quan nổi bật toát lên tinh thần Miami còn hiện diện tại những chòi canh đủ sắc màu. Tại Sun Riverside Village, chòi canh – biểu tượng mạnh mẽ của thành phố Miami, không chỉ xuất hiện trên bãi biển nhân tạo mà sẽ là điểm nhấn cảnh quan kết nối từng con phố, được “hóa trang” thành những ki-ốt, cửa hàng nhỏ, quầy báo hay những điểm nghỉ chân, sân chơi trẻ em... 
Công viên nội khu với nhiều không gian sáng tạo nghệ thuật, vui chơi, thư giãn phục vụ cư dân và du khách. Ảnh phối cảnh minh họa.

Không thể không nhắc tới hệ thống 4 công viên nội khu: công viên bãi biển Miami, công viên Art Deco, công viên Broadway, công viên Wynwood với tổng diện tích lên tới 45.000 m2 trải đều khắp 3 phân khu, được phủ xanh bởi những loài cây mang phong cách Miami như dừa, cọ, chà là... để gắn kết con người với thiên nhiên. Không gian sáng tạo nghệ thuật, quảng trường, đài phun nước hay sân chơi thể dục, thể thao đặt tại các công viên đều làm sâu sắc hơn tinh thần Miami đích thực.

Sự yên bình, thư thái tại những biệt thự nghỉ dưỡng kết hợp với nét nhộn nhịp, đa sắc màu của tuyến phố thương mại và khu vực cảnh quan, tiện ích tạo nên “chất riêng” độc đáo, riêng biệt mà Sun Riverside Village mang tới cho thị trường BĐS xứ Thanh.

Kích hoạt “bữa tiệc” đêm

Một Sun Riverside Village phóng khoáng, sôi động không chỉ toát lên từ kiến trúc mà sâu đậm hơn là sự tái hiện hoàn hảo “đặc sản” Miami với những lễ hội, diễu hành, âm nhạc đường phố cùng các bữa tiệc đêm quên lối về.

Theo tiết lộ của kiến trúc sư trưởng dự án, chỉ cần bước chân vào tuyến phố trung tâm với những tòa nhà thương mại rực sáng đêm ngày, bầu không khí tươi vui được đánh thức nhờ những tín hiệu thị giác mạnh mẽ được tạo nên từ những ngã tư sáng tạo, vạch qua đường sặc sỡ, những con ngõ nghệ thuật… Xuôi theo tuyến phố dẫn thẳng tới công viên Bãi biển Miami, du khách sẽ đắm chìm trong bầu không khí vùng biển nhiệt đới mơ mộng và thư thái, tựa như đang lái xe trên tuyến đường Ocean Drive tại thành phố Miami thực thụ.

Sun Riverside Village sẽ trở thành biểu tượng mới đầy năng động của phố biển Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa.

Từ tuyến phố đa sắc màu theo phong cách Art Décor tới các căn shophouse sở hữu vỉa hè rộng tới 5m được chủ đầu tư “may đo” dành riêng cho các dịch vụ kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, spa, pub, bar club…, nơi đây sẽ là “linh hồn” của các hoạt động kinh tế đêm sôi động, tạo nên một hình ảnh mới đầy năng động về phố biển Sầm Sơn.

Không lâu nữa, Sun Riverside Village sẽ là nơi tổ chức những bữa tiệc “0 giờ” hội ngộ bạn bè, chốn nghỉ ngơi thư thái trong cảnh sắc thiên nhiên nhiệt đới của các cặp đôi hay cả gia đình. Một bến đậu cho chuyến du ngoạn bằng du thuyền cùng tất thảy niềm vui suốt 24h đều sẽ hiện diện tại Sun Riverside Village.

Nằm trong quần thể đại dự án 1.260ha của Sun Group tại Sầm Sơn, Sun Riverside Village được định vị là “Magic Downtown” kết nối với trục đại lộ thương mại của Sun Grand Boulevard, nơi diễn ra các hoạt động vui nhộn, sầm uất và nhiều năng lượng nhất của cả thành phố Sầm Sơn. Từ Sun Riverside Village, chỉ một vài bước sang bên kia đại lộ Nam sông Mã, cư dân và du khách sẽ được tận hưởng những phút giây tuyệt vời, đầy lý thú tại công viên giải trí Sun World quy mô nhất Bắc Trung Bộ.

Tựa như “Miami thu nhỏ”, Sun Riverside Village hứa hẹn sẽ là một khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp ven sông Đơ. Là điểm tụ của những lễ hội âm nhạc, văn hóa, vui chơi giải trí sôi động. Thành phố đa sắc màu “kế sông kề biển” này sẽ tạo ra sức lôi cuốn đặc biệt với người dân, du khách, đặc biệt là chinh phục các chủ nhân thượng lưu kiếm tìm sản phẩm BĐS khác biệt ở vùng đất “Thanh kỳ khả ái”.
Thành Long
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang