Thực hiện phòng, chống dịch bệnh SARS-CoV-2 trong vận chuyển hàng hóa

author 10:32 08/02/2021

(VietQ.vn) - Ngày 07/2, Bộ Y tế ra văn bản số 898/BYT-MT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh SARS-CoV-2 trong vận chuyển hàng hóa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Y tế ra văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn tổ chức thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa, nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi, an toàn, đặc biệt trong dịp giáp Tết Nguyên đán.

Theo đó, các địa phương yêu cầu người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa phải ghi chép lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; bảo đảm thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện vận chuyển hằng ngày).

 Ảnh minh họa.

Địa phương phải tổ chức xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 hai lần cho người điều khiển phương tiện vận chuyển đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch (vào thời điểm trước khi đi và khi quay về), chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố hoặc đơn vị được chỉ định chịu trách nhiệm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển.

UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa; giám sát y tế đối với người điều khiển phương tiện.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

 Hà My

Tết - Ký ức trẻ quê(VietQ.vn) - Với một đứa trẻ nhà quê như tôi, Tết là cái gì đó chỉ muốn về bên mẹ, muốn ngóng mẹ đi chợ, mẹ mua quần áo mới. Đó là cảm xúc mà trẻ con thành phố không bao giờ có được.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang