Phòng khám đa khoa Tháng Tám lại bị xử phạt

author 19:30 24/04/2024

(VietQ.vn) - Chỉ trong chưa đầy 8 tháng, Phòng khám đa khoa Tháng Tám đã 2 lần bị xử phạt do vi phạm nhiều lỗi trong quá trình hoạt động.

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực khám chữa bệnh đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám (Phòng khám đa khoa Tháng Tám) tọa lạc tại 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM số tiền 6,3 triệu đồng.

Theo đó, quyết định xử phạt nêu rõ, Phòng khám đa khoa Tháng Tám quảng cáo có sử dụng từ ngữ “nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định. Với lỗi vi phạm quảng cáo, Phòng khám này phải nộp phạt 30 triệu đồng và buộc tháo gỡ xoá bỏ quảng cáo vi phạm. 

Tại đây, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện hai bác sĩ là bà Trần Thị Huyền và bà Lang Thị Vinh đang làm việc tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ những mục có trong hồ sơ. Do đó, hai bác sĩ nêu trên bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Chỉ trong chưa đầy 8 tháng, Phòng khám đa khoa Tháng Tám đã 2 lần bị xử phạt do vi phạm nhiều lỗi trong qúa trình hoạt động. 

Theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam, trước đó, vào tháng 9/2023, Phòng khám đa khoa Tháng Tám cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 6,3 triệu đồng do cơ sở này đã vi phạm một loạt quy định liên quan đến lĩnh vực y tế như lập hồ sơ khám chữa bệnh không ghi chép đầy đủ.

Cụ thể, Phòng khám không thực hiện đầy đủ quy trình lập hồ sơ khám chữa bệnh, dẫn đến vi phạm quy định hành chính; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cơ sở này không cung cấp đủ thông tin về nguồn gốc và xuất xứ của hàng hóa, sản phẩm đang kinh doanh; không đeo bảng tên...

Ngoài ra, Bác sĩ Trần Thị Huyền, bác sĩ chuyên khoa ngoại đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám cũng bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng do vị bác sĩ này đã không thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh, không lập sổ y bạ cho bệnh nhân điều trị ngoại trú.

Cũng vi phạm trong lĩnh vực y tế, vào tháng 12/2022, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám từng bị Sở Y tế xử phạt 57 triệu đồng do vi phạm phòng khám không đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thông tin cơ bản theo quy định, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trái quy định pháp luật. Ngoài việc xử phạt tiền, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám cũng bị buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang