Phòng khám đa khoa Tháng Tám tiếp tục bị xử phạt

author 13:36 15/09/2023

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt vì hàng loạt vi phạm.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám đa khoa Tháng Tám đã có loạt hành vi vi phạm gồm: nhân viên phòng khám này không đeo biển tên; sổ khám chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc (1 hộp cream lidocain với tổng giá trị dưới 1 triệu đồng). Với loạt sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Tháng Tám số tiền 6,3 triệu đồng.

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm. Ảnh: SK&ĐS 

Cũng tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt đối với bác sĩ Trần Thị Huyền số tiền 2 triệu đồng, và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời gian 2 tháng vì không ghi sổ y bạ cho người bệnh điều trị ngoại trú.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đây không phải lần đầu Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị xử phạt, trước đó, cuối tháng 12/2022, Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị Sở Y tế xử phạt 57 triệu đồng với hàng loạt vi phạm: hoạt động có biển hiệu không có đủ thông tin cơ bản theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trái quy định pháp luật.

Ngoài việc xử phạt tiền, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám cũng bị buộc tháo gỡ quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt Công ty cổ phần đầu tư Khang Minh do có vi phạm tại chi nhánh là Bệnh viện Medika (chuyên khoa thẩm mỹ, 262 đường Ba Tháng Hai, P.12, Q.10) với số tiền 13,5 triệu đồng. Nguyên nhân cơ sở này ghi tên khoa phòng không đúng với giấy phép, ký hợp đồng thực hành không đúng mẫu, không báo cáo cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề.

Bác sĩ y học cổ truyền Nguyễn Lê Mai H. và bác sĩ Đỗ Lưu Th. (35A1 đường Ba Tháng Hai, P.11, Q.10), mỗi người bị phạt 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.P.HCM cũng ra quyết định.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang