Cách chọn tầng chung cư cho gia chủ phát lộc

author 20:12 26/10/2015

(VietQ.vn) - Nhà chung cư đang là xu hướng chọn nhà được nhiều người ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Việc đầu tiên khi lựa chọn tầng lầu là xem xét về phạm vi, không gian lựa chọn sau đó mới xét tới ngũ hành.

Sự kiện: Phong thuỷ

Phong thủy học cho rằng, tất cả những sự vật trên trái đất này đều có thuộc tính âm dương ngũ hành. Mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, con người và kiến trúc có thể đi sâu phân tích chi tiết thông qua âm dương ngũ hành. Thông thường thì âm dương ngũ hành của số tầng chia ra làm: tầng có số lẻ thuộc Dương, tầng có số chẵn thuộc Âm. Theo phong thủy chung cư, số tầng có ảnh hưởng lớn đến tài lộc của gia chủ. 

Nếu như các tòa nhà xung quanh đều cao tầng thì nên cố gắng chọn những tầng lầu ở trên cao một chút để bảo đảm tầm nhìn không bị các tòa nhà khác ở xung quanh che khuất. Nếu chủ nhân có vấn đề về sức khỏe hoặc đi lại không thuận tiện thì nên chọn lựa những tầng lầu thấp hơn.

Số tầng có ảnh hưởng đến phong thủy chung cư đối với từng người

Số tầng có ảnh hưởng đến phong thủy chung cư đối với từng người

Xét về ngũ hành thì ngũ hành của số tầng và ngũ hành của chủ nhà tương đồng hoặc tương sinh thì được coi là hợp, tương khắc thì là không hợp. Theo quy luật, tầng 1 và 6 thuộc Thủy, tầng 2 và 7 thuộc Hỏa, tầng 3 và 8 thuộc Mộc, tầng 4 và 9 thuộc Kim, tầng 5 và 10 thuộc Thổ, tầng thứ 11 trở đi cứ theo quy luật như trên mà tiếp tục.

Như vậy, gia chủ thuộc các tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nên chọn tầng số 5, 10 (tầng bản mệnh), tầng 2,7 (tầng quý nhân), gia chủ tuổi Dần, Mão nên chọn tầng 3, 8 (tầng bản mệnh), tầng 1, 6 (tầng quý nhân), gia chủ tuổi Tỵ, Ngọ nên chọn tầng 2, 7 (tầng bản mệnh), tầng 3,8 (tầng quý nhân), gia chủ tuổi Thân, Dậu nên chọn tầng 4, 9 (tầng bản mệnh), tầng 5, 10 (tầng quý nhân), gia chủ tuổi Tý, Hợi nên chọn tầng 1, 6 (tầng bản mệnh), tầng 4, 9 (tầng quý nhân).

Cách phận loại nêu trên cung cấp thêm cho quý độc giả cơ sở để tham khảo, nhưng vẫn phải căn cứ vào nguyên tắc đầu tiên là tính thực dụng rồi mới đến phong thủy theo mệnh của mỗi người.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang