Cách hóa giải những kiêng kỵ cho phong thủy cửa chính

author 16:30 19/07/2015

(VietQ.vn) - Cửa chính của căn nhà vừa là nơi mọi người đi ra đi vào, đồng thời còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Cửa chính của ngôi nhà phạm vào phong thủy sẽ ảnh hưởng nhiều đến may mắn của gia đình.

Sự kiện: Phong thuỷ

Ba yếu tố chính cần được quan tâm khi xây nhà là cửa chính, phòng của chủ nhà và bếp nấu. Trong đó, cửa chính là quan trọng nhất, có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ sự lành, dữ của nhà ở. Nếu phong thủy cửa chính chưa phù hợp với các yếu tố liên quan, có thể hóa giải theo những cách dưới đây. 

Đường cái đâm thẳng vào cửa

Đây là điều rất không tốt. Trong phong thủy học gọi là “mũi tên vô hình đâm thẳng vào ngực”, không có lợi cho chủ nhà. Để hóa giải, dùng hình “Sơn hải trấn” vẽ lên một miếng ván, nếu không chỉ cần viết ba chữ ”Sơn hải trấn“ treo phía trên cửa là được.

Cửa ra vào đối diện với cầu thang

Cửa chính được gọi là “miệng khí” trong phong thủy, bởi ngôi nhà hấp thụ rất nhiều khí cần thiết, đây cũng là nơi dưỡng khí. Cầu thang cũng giống như cửa chính, là cánh cửa thông lên các tầng. Vì thế, vị trí và hình thức cầu thang cũng sẽ ảnh hưởng đến từng thành viên trong gia đình.

Cửa ra vào đối diện cầu thang phạm vào những kiêng kỵ với phong thủy cửa chính

Cửa ra vào đối diện cầu thang phạm vào những kiêng kỵ với phong thủy cửa chính

Khi cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên 1 cách đột ngột vào những tầng thấp hơn và cao hơn, gây rối loạn trường “khí”. Do đó, khí lan tỏa không phải là dưỡng khí.

Có 3 trường hợp xử lý để tránh cho cầu thang và cửa chính đối diện với nhau. Thứ nhất, chuyển hướng cầu thang. Ví dụ, có thể thiết kế cầu thang uốn cong khiến cho đầu cầu thang chuyển sang hướng khác. Thứ hai, xây dựng cầu thang ẩn. Tốt nhất là thiết kế cầu thang ở phía sau tường, kẹp giữa 2 mặt tường và làm tăng thêm độ an toàn cho cầu thang. Thứ ba, ở vị trí giữa cầu thang và cửa, hãy đặt 1 tấm bình phong. Điều này làm cho khí theo tấm bình phong quay vào bên trong nhà. Phía bên dưới cầu thang có thể đặt đồ vật, nhưng không được làm chỗ ăn uống.

Đường dốc chạy thẳng vào cửa chính

Theo phong thủy học thì đường cái là “Nước”, tuy nói Thủy là “Tài” nhưng nếu nước ào ào từ đường dốc chảy vào cửa chính tất biến thành họa. Để hóa giải, phía bên ngoài ta cần xây các bậc thang, như vậy có thể giải thế nước chảy mạnh vào cửa. Nhưng, nên chú ý số bậc phải lẻ (1, 3, 5…). 

Cửa ra vào đối diện với gương treo tường

Theo phong thủy, treo gương đối diện với cửa ra vào (cửa chính) được cho là ngăn chặn, xua đuổi Thần Tài đến nhà. Mỗi khi Thần Tài đến với ngôi nhà của bạn thì ngay lập tức bị chặn lại bởi chiếc gương, vì thế Thần Tài sẽ bỏ đi. Điều này vi phạm thuyết phong thủy và sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt. Giải pháp để hóa giải trường hợp này rất đơn giản. Cách tốt nhất là tháo chiếc gương xuống và treo ở vị trí thích hợp khác trong nhà.

Hai cửa đối nhau

Trong quan niệm phong thủy, hai nhà không thể đối diện vì như thế sẽ có một chủ bị suy, một nhà sẽ gặp dữ. Để hóa giải điều này, có thể bàn với nhà hàng xóm, một trong hai nhà lệch cửa hoặc bàn với hàng xóm cùng treo bốn chữ “Thiên quan đại phúc“trên cửa.

Trong một ngôi nhà, hai cửa đối mặt nhau phạm phải thế “môn xung sát” gây bất lợi cho gia chủ, khiến cho gia đình không được yên ấm, hòa thuận, dù chỉ từ những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày. Trong công việc của người ở hai phòng có cửa đối diện sẽ rất dễ có thành kiến, xung đột, mâu thuẫn với cấp trên, đồng nghiệp và những người khác.

Yếu tố phong thủy cửa chính ảnh hướng rất nhiều đến cuộc sống của gia chủ

Yếu tố phong thủy cửa chính ảnh hướng rất nhiều đến cuộc sống của gia chủ

Khi đã phạm phải môn xung sát mà cửa lại là hướng Đông, Tây Bắc, Bắc thì những người đàn ông trong gia đình sẽ rất dễ gây nên chuyện hiềm khích. Ngược lại, nếu cửa hướng Đông Nam, Tây Nam, Tây thì những người phụ nữ trong nhà lại rất dễ gây nên chuyện phiền phức.

Trong trường hợp này, có thể dùng bình phong che chắn phía trong cửa vì bình phong sẽ biến khí ở bên ngoài không xông thẳng vào mà đi thành đường vòng vào bên trong nhà. Ngoài ra, có thể đặt cặp tượng hình kỳ lân ở cửa bị xung chiếu, hoặc cặp tượng nhỏ hình con rùa bằng đồng… tạo thành một hành lang để làm hòa hoãn dòng khí.

Cửa ra vào đối diện với bếp nấu

Bếp nấu nói riêng và phòng bếp nói chung có mối quan hệ rất mật thiết đến sức khỏe của gia chủ và được ví như "kho tiền" của mỗi nhà. Trường hợp mở cửa chính ra nhìn ngay thấy bếp nấu thì không chỉ sức khỏe bị tổn hại mà còn khiến tiền bạc bị thất thoát liên miên, không thể giữ được. Đối với trường hợp này, nên ngăn chia phòng bếp bằng cách lắp đặt một cánh cửa bên ngoài để "khóa" cửa chính sộc thẳng vào bếp.

Trước cửa là đoạn đường cong hình cánh cung ngược

Phong thủy học gọi là ”Lưỡi liềm cắt sườn“. Đây cũng là điều dữ. Cách hóa giải tốt nhất là treo tấm gỗ ghi “Sơn hải trấn” hoặc treo gương lõm.

Cửa ra vào đối diện với vòi nước

Nếu mở cửa chính ra và trực tiếp nhìn thấy vòi nước, đặc biệt là vòi nước đang chảy ra ngoài theo hướng cửa chính thì cực kỳ xấu. Theo phong thủy, nước đại diện cho tài lộc, sự giàu có và trù phú. Nước chảy có nghĩa là tiền bạc thất thoát, là phá sản. Trường hợp nhà có vòi nước chảy ra cửa chính thì nên chuyển lại hướng vòi nước.

Cửa chính cần phải đặt ở hướng lành

Nếu như người thuộc “Đông tứ mệnh” ở vào “Tây tứ mệnh” hoặc ngược lại, “trạch”, “mệnh” không tương phối thì sẽ không có được một căn nhà lành. Khi đó, nếu nhà hướng Đông, Tây khó thay đổi thì phải sửa cửa chính. Nếu “trạch”, “mệnh” không tương phối thì phải tính cách khác để làm sao cho cửa chính và quẻ mệnh tương phối.

Mộc (xanh, màu lục), hỏa (đỏ, tím), thổ (nâu, vàng), kim (trắng, vàng sẫm), thủy (lam, xám). Người hành thuộc mệnh “mộc”, “hỏa”, “thủy” là mệnh “đông tứ”. Nếu như cửa mở hướng “Tây tứ” tức là các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc sẽ không được lý tưởng vì sẽ gặp phải khí khắc. Người mệnh “thổ” hoặc “kim” là thuộc “Tây tứ”, nếu như mở cửa nhà hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc Bắc sẽ gặp phải tà khí khắc.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang