Phú Quốc: Người dân chôn cất xác cá heo nặng 150kg trôi dạt vào bờ biển

authorĐỗ Thu Thoan 06:05 11/06/2018

(VietQ.vn) - Phát hiện xác cá heo dạt vào bờ biển Phú Quốc, người dân và chính quyền địa phương tìm cách để chôn cất xác cá.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo Thanh Niên, con cá heo này dài 1,5 m, nặng khoảng 150 kg, được người dân phát hiện vào chiều 9/6 tại bờ biển thuộc khu phố 9, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc (Kiên Giang).

phu-quoc-nguoi-dan-dia-phuong-chon-cat-xac-ca-heo-nang-150kg-troi-dat-vao-bo-bien

Xác cá heo nặng 150kg trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 10/6, ông Lê Văn Riệm, Trưởng khu phố 9, cho biết sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử người đến nơi xem xét và tìm cách chôn thể con cá heo này.

Theo ông Nguyễn Linh Ngọc, Trưởng phòng nghiệp vụ Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc, căn cứ vào hình ảnh thì đây là loài cá heo mỏ chai.

Theo báo Infonet, được biết, cá heo là loại động vật có vú sống ở đại dương và là động vật cần được bảo tồn và còn được xem là người bạn của ngư dân mỗi khi đánh bắt trên biển cũng như gặp nạn trên biển.

Bắt được cá mặt trăng, thương lái xuống tiền triệu, ngư dân vẫn mang tặng bảo tàng(VietQ.vn) - Mới đây, một ngư dân ở Huế bắt được cá mặt trăng quý hiếm nặng 32kg, ngay sau đó, thương lái đã trả giá con cá 5 triệu đồng nhưng người ngư dân này từ chối và hiến tặng bảo tàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang