Phú Thọ tiêu hủy gần 1000 sản phẩm mỹ phẩm kém chất lượng, hàng cấm

author 17:20 16/12/2022

(VietQ.vn) - Cục QLTT tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm trị giá trên 140 triệu đồng. Toàn bộ hàng hóa này đều là hàng cấm, hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mới đây Hội đồng xử lý tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính của Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ đã tổ chức họp và tiến hành tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu sau các đợt kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh.

Tất cả các loại hàng hóa tiêu hủy đợt này đã được các lực lượng quản lý thị trường tỉnh phát hiện, tịch thu chủ yếu trong năm 2022, bao gồm gần 1.000 sản phẩm, chủ yếu là mỹ phẩm như kem dưỡng, dầu gội đầu, ủ tóc, sữa tắm, thuốc nhuộm, son môi… và hơn 3kg pháo nổ. Đây là các mặt hàng cấm, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ không được lưu thông trên thị trường và nhiều loại hàng hóa khác... với tổng giá trị hàng hóa hơn 140 triệu đồng.

Hàng loạt sản phẩm hàng hóa bị tịch thu, tiêu hủy tại Phú Thọ. Ảnh: Cục QLTT Phú Thọ 

Hội đồng đã chọn hình thức tiêu hủy phù hợp, giao cho Đội Quản lý thị trường số 8 trực tiếp giám sát quá trình tiêu hủy tại Công ty CP xử lý chất thải Phú Thọ tiêu hủy đúng địa điểm, quy trình, quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn và sản phẩm sau khi tiêu hủy không còn giá trị sử dụng.

Nhắc tới mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho hay, việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng không chỉ khiến da nổi nhiều mụn mà những bệnh nhân bị biến chứng nặng có thể phải đối mặt với các triệu chứng phù nề, sẹo sâu, da mặt bị hủy hoại, thậm chí có trường hợp tử vong do nhiễm độc chì. Để điều trị cho bệnh nhân từng dùng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhất là những loại có chứa corticoid, bác sĩ phải căn cứ vào từng mức độ tổn thương, thể bệnh để có phác đồ điều trị riêng. Thời gian điều trị có thể kéo dài, gây tốn kém về tiền bạc.

Do đó mọi người cần lưu ý làm đẹp đúng cách. Cụ thể, nhất định phải mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được bán tại những cơ sở uy tín, có tem nhãn, tiêu chuẩn, số đăng ký, hạn dùng rõ ràng. Trước khi quyết định làm đẹp da hay chữa mụn trứng cá, thâm nám da bằng bất cứ sản phẩm nào, nên xin tư vấn của bác sĩ da liễu để có được cách chăm sóc, điều trị an toàn.

Bên cạnh đó, mỗi người cần trang bị kiến thức cơ bản về tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng mỹ phẩm để chủ động phòng, tránh và xử lý kịp thời. Trước khi sử dụng mỹ phẩm, cần thử trước các phản ứng kích ứng, dị ứng bằng cách thoa một lượng nhỏ trên vùng da của mặt trong cổ tay, chờ đợi một thời gian (vài giờ) xem có biểu hiện gì hay không rồi mới quyết định tiếp tục sử dụng. Sau khi dùng mỹ phẩm, nếu thấy có dấu hiệu nóng, đỏ, ngứa, nổi mụn thì phải ngừng sử dụng ngay lập tức, rửa sạch vùng da tiếp xúc mỹ phẩm nhằm hạn chế tác động. Khi đã có dấu hiệu dị ứng, tuyệt đối không sử dụng các loại mỹ phẩm khác, không sờ nặn, hạn chế tiếp xúc ánh nắng. Trường hợp diễn tiến nặng tăng dần thì cần đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để có hướng điều trị tối ưu.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang