Phú Thọ: Ứng dụng công nghệ nuôi thương phẩm cá Lăng chấm, cá Anh Vũ

authorHồng Anh 12:27 22/09/2015

(VietQ.vn) - Hội đồng Khoa học tỉnh Phú Thọ vừa nghiệm thu cơ sở dự án khoa học cấp Nhà nước do Trung ương quản lý: Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ sản xuất và nuôi thương phẩm cá Lăng chấm, cá Anh Vũ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dự án do Chi cục thủy sản tỉnh Phú Thọ chủ trì thực hiện. Dự án thuộc Chương trình “Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi giai đoạn 2011 – 2015”. Đây được coi là dự án nâng cao năng suất, chất lượng sản xuất, nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn lợi kinh tế cao cho người dân vùng trung du phía Bắc.

Hội đồng Khoa học tỉnh Phú Thọ vừa nghiệm thu cơ sở dự án khoa học cấp Nhà nước do Trung ương quản lý: Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ sản xuất và nuôi thương phẩm cá Lăng chấm, cá Anh Vũ.

Bộ trưởng Nguyễn Quân và Thứ trưởng Trần Văn Tùng thực tế nuôi cá Lăng chấm

Dự án đã đạt được những mục tiêu đề ra là xây dựng được mô hình ứng dụng có hiệu quả công nghệ sản xuất giống và nuôi thương phẩm cá Lăng chấm và cá Anh Vũ, góp phần phát triển nghề nuôi trồng các loại thủy đặc sản của tỉnh Phú Thọ.

Thành công của dự án đã góp phần thực hiện công tác tái tạo, bảo tồn loài thủy sản có nguy cơ bị tuyệt chủng. Thông qua dự án sẽ tạo việc làm cho người lao động chuyên và không chuyên, nâng cao thu nhập cho các hộ ngư dân vùng trung du và miền núi.

Phát triển thêm một đối tượng nuôi mới có giá trị kinh tế cho người nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh, cải thiện đời sống nhân dân, giúp xóa đói giảm nghèo, nâng cao giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích, đáp ứng đủ nhu cầu thực phẩm cho nhân dân trong tỉnh và phục vụ xuất khẩu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang