'Phục sát đất' bà cụ người Nga du lịch Việt Nam một mình ở tuổi 89

author 21:22 27/10/2016

(VietQ.vn) - Cụ bà gần 90 tuổi người Siberia đã dùng lương hưu của mình để một mình du lịch khắp thế giới đã khiến những người yêu xê dịch nghiêng mình thán phục.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo tờ The Siberian Times, bà Yelena Yerkhova chỉ vừa về nước sau chuyến du lịch một mình đến Việt Nam, và trở thành người nổi tiếng. Những bức ảnh bà ngồi sau xe máy đi khắp nơi, đi tắm biển, hay một mình khám phá ẩm thực địa phương trong chuyến du lịch ở Việt Nam khiến nhiều người Nga thích thú và thán phục.

Yelena Yerkhova là một cụ bà sống ở thành phố Krasnoyarsk, Siberia và bắt đầu đi du lịch từ năm 83 tuổi. Từ đó tới nay, bà đã dành toàn bộ thời gian và lương hưu để khám phá các vùng đất trên thế giới. Trong ảnh là lúc bà chụp tại sân bay Domodevo, Moscow. Nga, trang Siberiantimes đưa tin ngày 26/10.
Bà vừa có hành trình phượt một mình tới Việt Nam. Tại thời điểm này, bà đã 89 tuổi.
Bà nói rằng rất hài lòng với chuyến đi biển ở Việt Nam. Ekaterina Papina kể câu chuyện này trên Facebook cá nhân và được cộng đồng mạng rất hoan nghênh. Được cô đồng ý, Sputnik đã đăng tải giới thiệu câu chuyện cụ bà Lena đi nghỉ ở Việt Nam. 
Tại Việt Nam, cụ bà đã có nhiều trải nghiệm thú vị như đi xe ôm, thưởng thức ẩm thực địa phương và tắm biển.
Trong ảnh là hai du khách Nga, đến từ Moscow. Họ kể lại rằng khi đang ngồi ăn thì nghe thấy một giọng Nga bên cạnh. 
Một trong hai du khách đã ra bàn của bà và dịch từ tiếng Nga sang tiếng Anh với người bồi bàn những yêu cầu của bà.
Bà cụ 89 tuổi một mình xách ba lô từ Nga sang Việt Nam nghỉ mát. 
Câu chuyện về cụ bà 89 tuổi đi du lịch thế giới đã được Yekaterina Papina kể trên trang xã hội cá nhân và nhanh chóng nhận được sự quan tâm, thán phục của người dân xứ sở bạch dương.
 Chia sẻ trên kênh truyền hình TRK7, bà Yelena bày tỏ: “Tôi cảm thấy như tôi bắt đầu cuộc sống này. Tôi đã mất bố mẹ khi mới lên 3. Khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra thì tôi mới 14 tuổi”.

Bà chia sẻ rằng: “Tôi đã dành nhiều năm tuổi trẻ để làm việc, sau đó lại gặp phải cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc, tôi bỏ chồng và tiếp tục làm việc kể từ đó. Dường như tôi đã chẳng nhìn thấy gì, rồi đột nhiên cả thế giới mở ra trước mắt tôi”.

 Ngoài Việt Nam, bà đã đi nhiều nước với tiền lương hưu của mình. Đi đến đâu bà cũng được mọi người giúp đỡ và bà nói rằng rất hài lòng với chuyến đi biển ở Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang