Nhà văn hóa tổ dân phố gần 4 tỷ đồng

author 13:32 24/09/2013

(VietQ.vn) - Kinh phí xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố số 14 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội gần 4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đình Khanh, tổ trưởng tổ dân phố số 14 phường Yên Nghĩa (Hà Đông) cho biết, công trình được xây dựng từ tháng 3/2013 và đến nay chuẩn bị khánh thành. Kinh phí xây dựng do UBND phường Yên Nghĩa là chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng Lũng Lô thi công công trình.

Ông Khanh nói: “Kinh phí để xây dựng công trình nhà văn hóa cho tổ dân phố số 14 trong dự án phê chuẩn, phê duyệt là 3.976.000.000 VNĐ (Ba tỉ chín trăm bảy mươi sáu triệu đồng) và do phường Yên Nghĩa là chủ đầu tư. Còn về trang thiết bị bên trong nhà văn hóa thì do người dân trong tổ sẽ tự quyên góp”.

Nhà Văn Hóa tổ dân phố số 14 được đầu tư xây dựng gần 4 tỷ đồng tại phường Yên Nghĩa

Ông Khanh cũng cho biết thêm, hiện cả tổ dân phố số 14 có 350 hộ dân, 1.200 nhân khẩu. Trong tổ hiện có 7 hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo, hộ khá giả chiếm đến trên 70%, còn hộ giàu thì chưa thể tính được cụ thể.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, tại phường Yên Nghĩa này có trên 15 tổ dân phố. Một điều đáng ngạc nhiên, phường Yên Nghĩa gần như thuộc ngoại thành, không phải là địa phương khá giả tại quận Hà Đông nhưng nơi đây lại chi rất mạnh tay để xây dựng nhà văn hóa cho các tổ dân phố.

Trong khi đó, cách khu vực nhà văn hóa của tổ dân phố 14 khoảng vài trăm mét là nhà văn hóa của cụm dân cư số 9. Theo quan sát, nhà văn hóa của cụm dân cư số 9 cũng được xây dựng một cách “hoành tráng”. Người dân nơi đây cho biết, nhà văn hóa này được xây dựng hoàn thành cách đây gần 1 năm song luôn trong tình trạng cài then, chốt cửa!?

Nhà Văn Hóa tổ dân phố số 9 được xây "hoành tráng" 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bảo Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang