Honda Lead 125 và Piaggio Fly 125: Đối thủ đáng gờm cùng phân khúc

authorDũng Anh 06:58 05/11/2015

(VietQ.vn) - Honda Lead 125 và Piaggio Fly 2015 là hai mẫu xe tay ga có thiết kế thời trang và những tiện ích được tích hợp, cùng với việc trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh hấp dẫn cho thị trường xe hiện nay.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thiết kế kiểu dáng

Piaggio Fly đã được thừa hưởng nhiều nét thiết kế thời thượng của chiếc Piaggio Liberty, một cái tên thu hút sự chú ý của khá nhiều khách hàng. Quả thật, trong vóc dáng mới thì Fly 2012 đã “lột xác” về mọi mặt với những thiết kế tiện dụng nhưng cũng rất nữ tính.

Honda Lead 125 và Piaggio Fly 125: Đối thủ đáng đáng gờm cùng phân khúc

Piaggio Fly và Honda Lead đều có kiểu dáng riêng biệt

Với Lead, xe không có thay đổi nhiều. Vẫn là cái nét cục mịch, hiền hiền và không mang nhiều nét phá cách. Nếu xét riêng về kiểu dáng, việc nhiều người cho rằng, Fly có thiết kế đẹp hơn Lead là điều không cần phải bàn cãi.

Về công nghệ và tiện ích

Các dòng xe đến từ Nhật luôn biết chiều ý khách hàng bằng những công nghệ tiên tiến nhất và Honda Lead 125 là một điển hình. Xe được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất đem đến cho người sử dụng những tiện ích cao nhất như thao tác mở nắp bình xăng tiện lợi hơn với chỉ một thao tác nhấn nút cạnh ổ khóa, lẫy bảo vệ bật ra và không cần rút chìa khóa ở trên để mở khóa nắp bình xăng ở dưới như Fly. Mở yên của Lead cũng chỉ cần nhấn nút cạnh ổ khóa, trong khi Fly phải rút chìa và mở khóa ở yên xe.

Cả hai cùng có chức năng an toàn là gạt chân chống phụ để tắt máy nhưng Lead 125 hơn hẳn Fly 3V 2015 nhờ 2 công nghệ được Honda áp dụng cho các mẫu xe ga của mình là bộ đề kết hợp máy phát giúp khởi động êm ái và tính năng dừng 3s Idling Stop vừa tiết kiệm xăng, vừa tạo cảm giác dễ chịu hơn khi phải dừng chờ đèn đỏ… Ngoài ra cốp xe của Lead 125 rộng hơn khi để được cùng lúc 2 nón bảo hiểm cả đầu trong khi Fly 3V 2015 chỉ để được 2 nón bảo hiểm nửa đầu.

Nắp bình xăng của Lead được làm tiện lợi hơn

Nắp bình xăng của Lead được làm tiện lợi hơn so với Piaggio Fly

Trong khi đó bình xăng của Fly 2015 là 7 lít còn của Lead 125 chỉ có 6 lít cho nên người sử dụng Fly sẽ ít phải đi đổ xăng hơn Lead nếu thường xuyên đổ đầy bình. Tuy nhiên Fly 3V 2015 được trang bị thêm nút passing tích hợp vào nút điều chỉnh đèn pha giúp người sử dụng dễ dàng xin qua đường hơn, có một điều đáng tiếc ở Fly phiên bản mới là đã lượt bỏ nút ngắt động cơ khẩn cấp (nút màu đỏ bên tay phải chỉ có ở phiên bản cũ).

Về động cơ

Cả hai xe đều sử dụng động cơ có cùng dung tích 125 phân khối cùng hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, tuy nhiên theo thông số động cơ từ nhà sản xuất cho thấy Honda Lead có phần mạnh mẽ hơn so với Fly 3V 2015.

Honda Lead 125 được trang bị động cơ eSP tiên tiến giúp xe giảm thiểu ma sát, tích hợp bộ đề tiên tiến cùng công nghệ Idling Stop tự động tắt động cơ sau 3s nếu xe dừng hẳn và hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng giúp xe hoạt động mát hơn,  khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, mức tiêu hao nhiêu liệu của Lead 125 vào khoản 1,82 lít/100 km, tầm 55 km/h.

Với động cơ 3V ở phiên bản mới, Piaggio Fly 2015 nổi trội với 2 van nạp, 1 van xả, vị trí bu-gi đánh lửa mới, nâng cao hiệu suất làm việc của xe, tích hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử, giúp tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Theo công bố của Piaggio, Fly 3V 125 i.e có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 64 km/lít khi duy trì vận tốc ở mức 50 km/h.

Khả năng vận hành

Nhờ 2 tính năng khởi động êm ái và chế độ dừng 3s tự động tắt máy, cộng với công suất tăng đáng kể giúp cho Honda Lead 125 có ưu thế hơn Piaggio Fly 2015 về sự êm ái, sức mạnh và tiện ích khi phải dừng tạm thời. Tuy nhiên Fly lại cho cảm giác khỏe hơn ở tốc độ thấp, đồng thời sự đầm chắc hơn hẳn ở mọi tốc độ nhờ trọng lượng lớn hơn, lốp xe to bản hơn.

Cả hai xe đều có chiều cao yên xe là 760 mm cho nên với những bạn nữ có chiều cao dưới 1,6 m sẽ khá khó khăn trong qua trình điều khiển xe.

Dũng Anh (T/h)


 

Thiết kế kiểu dáng: Fly 125 chiếm ưu thế

Fly 2012 đã được thừa hưởng nhiều nét thiết kế thời thượng của chiếc Piaggio Liberty, một cái tên thu hút sự chú ý của khá nhiều khách hàng. Quả thật, trong vóc dáng mới thì Fly 2012 đã “lột xác” về mọi mặt với những thiết kế tiện dụng nhưng cũng rất nữ tính.

Với Lead, xe không có thay đổi nhiều. Vẫn là cái nét cục mịch, hiền hiền và không mang nhiều nét phá cách. Nếu xét riêng về kiểu dáng, việc nhiều người cho rằng, Fly có thiết kế đẹp hơn Lead là điều không cần phải bàn cãi.Thiết kế kiểu dáng: Fly 125 chiếm ưu thế

Fly 2012 đã được thừa hưởng nhiều nét thiết kế thời thượng của chiếc Piaggio Liberty, một cái tên thu hút sự chú ý của khá nhiều khách hàng. Quả thật, trong vóc dáng mới thì Fly 2012 đã “lột xác” về mọi mặt với những thiết kế tiện dụng nhưng cũng rất nữ tính.

Với Lead, xe không có thay đổi nhiều. Vẫn là cái nét cục mịch, hiền hiền và không mang nhiều nét phá cách. Nếu xét riêng về kiểu dáng, việc nhiều người cho rằng, Fly có thiết kế đẹp hơn Lead là điều không cần phải bàn cãi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang