PV GAS - Essar E&P: Thúc đẩy hợp tác sử dụng LNG/CNG làm nhiên liệu cho phương tiện công cộng

author 14:11 12/04/2022

(VietQ.vn) - PV GAS và Essar E&P (công ty dầu khí Ấn Độ) sẽ tăng cường hợp tác trong các dịch vụ liên quan đến khí và LNG, đặc biệt là khả năng PV GAS hợp tác với Essar E&P trong lĩnh vực vận chuyển và sử dụng LNG/CNG làm nhiên liệu cho phương tiện công cộng và tải trọng nặng tại Việt Nam.

Ngày 08/4/2022, tại trụ sở PV GAS, đoàn công tác của Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu Khí Essar (Essar Oil & Gas Exploration and Production Limited/Essar E&P) do ông Pankaj Kalra- Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

 Quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực khí là mong muốn của các công ty khí uy tín trên thế giới khi đến thăm và làm việc với PV GAS

Tham dự buổi làm việc về phía PV GAS có ông Hoàng Văn Quang- Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc, bà Lê Thị Phương Hạnh - Trưởng Ban Hợp đồng Khí, ông Trần Anh Khoa – Phó ban Thị trường và cán bộ thuộc các Ban/Đơn vị liên quan của PV GAS.

Essar E&P có trụ sở chính đặt tại Essar House, số 11 Keshavrao Khadye Marg, Landmark Opposite Race Course, Mumbai, Ấn Độ. Là một trong những công ty thăm dò và khai thác (E&P) lớn nhất ở Ấn Độ, Essar E&P chủ yếu tập trung vào dầu khí phi truyền thống với trữ lượng tài nguyên là 15 nghìn tỷ feet khối khí nằm ở vị trí chiến lược trong các bể trầm tích chính trên khắp cả nước. Với khoảng 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực E&P khí than (Coal Bed Mathane), mỏ khí than Raniganj East của Essar E&P không chỉ là mỏ khai thác khí than lớn nhất của Ấn Độ mà còn có trữ lượng khí đá phiến (shale gas) dồi dào.

Tại Việt Nam, ESSAR E&P nắm giữ 45% quyền lợi tham gia Hợp đồng dầu khí Lô 114 cùng Eni Vietnam B.V. với 55% quyền lợi tham gia. Mỏ Kèn Bầu thuộc Lô 114 nằm ở ngoài khơi thềm lục địa phía Bắc Việt Nam, thuộc Bể Sông Hồng, cách đất liền gần nhất thuộc Tỉnh Quảng Trị 65 km, được coi là phát hiện lịch sử của ngành Dầu khí Việt Nam.

Đại diện cho PV GAS, Tổng Giám đốc Hoàng Văn Quang đã chào mừng ông Pankaj Kalra cùng cộng sự đã tới thăm và làm việc với với mục đích tìm hiểu khả năng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực dầu khí. Hai bên đã trao đổi, thảo luận và tìm hiểu về các hoạt động của nhau trong các dịch vụ liên quan đến khí và LNG, trong đó PV GAS nhấn mạnh về khả năng sẽ hợp tác với Essar E&P trong lĩnh vực vận chuyển và sử dụng LNG/CNG làm nhiên liệu cho phương tiện công cộng và tải trọng nặng tại Việt Nam. Ông Pankaj Kalra cam kết sẽ chia sẻ kinh nghiệm và nỗ lực hỗ trợ PV GAS trong bất kỳ hoạt động hợp tác nào giữa hai công ty.    

Kết thúc buổi làm việc, PV GAS và Essar E&P đều nhất trí sẽ sắp tiếp tục gỡ để nhanh chóng thúc đẩy khả năng hợp tác giữa các bên. Thay mặt PV GAS, Tổng giám đốc Hoàng Văn Quang bày tỏ niềm tin tưởng hai bên sẽ sớm tạo nên những cơ hội hợp tác tốt đẹp trong tương lai và khẳng định PV GAS cũng sẽ nỗ lực ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động của Essar E&P tại Việt Nam.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang