PV GAS tài trợ 8,7 tỷ đồng xây dựng trường học tại Thái Nguyên, Nghệ An

author 08:10 25/06/2020

(VietQ.vn) - PV GAS cùng chính quyền và nhân dân hai huyện: Đại Từ (Thái Nguyên) và Thanh Chương (Nghệ An) vừa khánh thành và bàn giao Trường mầm non xã Tiên Hội (huyện Đại Từ), Trường THCS xã Thanh Tùng (huyện Thanh Chương).

Sau thời gian đầu tư xây dựng, Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cùng chính quyền và nhân dân hai huyện: Đại Từ (Thái Nguyên) và Thanh Chương (Nghệ An) tổ chức buổi lễ khánh thành và bàn giao, đưa vào sử dụng công trình tài trợ Trường mầm non xã Tiên Hội (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), Trường THCS xã Thanh Tùng (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Đại diện PV GAS trao biển tài trợ 5 tỷ đồng cho công trình Trường THCS xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Công trình Trường mầm non xã Tiên Hội có tổng mức đầu tư toàn bộ công trình khoảng 4 tỷ đồng, trong đó PV GAS tài trợ 3,7 tỷ đồng để đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học. Ngôi trường mới là khối lớp học 2 tầng khang trang với 10 phòng học được cải tạo, sửa chữa từ khối phòng học cũ của trường THCS xã Tiên Hội. Cùng đó là việc đầu tư xây mới thêm khu hiệu bộ, cổng, hàng rào, sân trường. Toàn bộ công trình mới được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ tốt cho việc dạy và học của cô trò nhà trường.

Trường THCS xã Thanh Tùng là ngôi trường THCS duy nhất của xã Thanh Tùng - một trong những xã khó khăn nhất thuộc huyện miền núi Thanh Chương. Do thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão lũ, ngôi trường THCS cũ trước đây là dãy nhà cấp 4, được xây dựng từ năm 1976 đã xuống cấp quá trầm trọng, thiếu an toàn cho việc dạy và học của thầy cô và học trò nhà trường.

Với tổng mức đầu tư khoảng 5,2 tỷ đồng , trong đó PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng kinh phí xây dựng. Công trình trường học mới bao gồm: khu nhà học 2 tầng khang trang với 8 phòng học được trang bị đầy đủ trang thiết bị thiết yếu phục vụ giảng dạy, cùng với công trình phụ và hệ thống hàng rào bảo vệ. Ngôi trường mới khang trang, đẹp đẽ được xây mới hoàn toàn này thay thế cho công trình cũ xuống cấp, như giấc mơ đã trở thành hiện thực của toàn thể thầy cô, học sinh và các bậc phụ huynh nhà trường từ bao năm. Từ nay, các thầy cô và học sinh nhà trường không còn phải lo lắng khi mùa mưa bão về khi được dạy và học trong ngôi trường mới.

 Ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành bàn giao các công trình tài trợ, đại diện lãnh đạo hai địa phương ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Tổng công ty Khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tài trợ kịp thời để huyện Đại Từ, huyện Thanh Chương có thêm ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp, giải quyết kịp thời nhu cầu cơ sở vật chất cho giáo dục ở các địa phương.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang