PV GAS tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động PV GAS” năm 2023

author 11:00 28/02/2023

(VietQ.vn) - Thực hiện chương trình công tác trọng tâm năm 2023 và để chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội IV Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn PV GAS đã công bố Kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động PV GAS " năm 2023.

Cuộc thi nhằm tập hợp những bức ảnh đẹp, sinh động, phản ánh chân thực hoạt động của Công đoàn TCT và các cấp Công đoàn trong 33 năm xây dựng, phát triển của PV GAS, đồng thời phản ảnh nét đẹp của người lao động PV GAS trên mọi miền Tổ quốc trong lao động sản xuất, công tác an sinh xã hội, hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao, v.v… Thông qua Cuộc thi cũng góp phần tăng sự tương tác giữa đoàn viên, CNLĐ với fanpage CLB Truyền thông của Công đoàn TCT, tạo sự lan tỏa, kết nối rộng khắp trong toàn TCT.

Giải Nhất cuộc thi Nét đẹp Lao động do Công đoàn DKVN tổ chức năm 2021 

Những ảnh đẹp đoạt giải trong Cuộc thi sẽ được lựa chọn để trưng bày tại triển lãm ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động PV GAS” trong khuôn khổ Đại hội IV Công đoàn TCT. Đồng thời, đây sẽ là nguồn tư liệu ảnh quý giá sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá của Tổng công ty, góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh, thương hiệu và văn hóa PV GAS đến nhân dân cả nước.

Theo thể lệ Cuộc thi, các ảnh dự thi phải do chính người dự thi là cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động đang làm việc tại PV GAS và các đơn vị thành viên, trực thuộc chụp. Mỗi cá nhân được gửi tối đa 05 tác phẩm ảnh đơn, là ảnh màu hoặc đen trắng dưới dạng file ảnh kỹ thuật số (ảnh có thể chụp bằng máy ảnh hoặc bằng điện thoại); khuyến khích những bức ảnh được chụp từ năm 2020 đến nay. BTC không chấp nhận ảnh cắt ghép, hoặc chỉnh sửa làm sai lệch hiện thực nội dung của ảnh. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo không vi phạm thuần phong mỹ tục, tôn giáo, pháp luật Việt Nam; Người dự thi tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm trước pháp luật.

Ban Tổ chức sẽ nhận ảnh dự thi từ ngày 01/3/2023 và kết thúc nhận ảnh vào ngày 31/3/2023. Sau đó, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo sẽ tiến hành sơ tuyển, lựa chọn các ảnh phù hợp chủ đề cuộc thi và đạt chất lượng để đăng tải trên fanpage Khí chất (là trang của CLB truyền thông Công đoàn PV GAS).

Giải Nhì cuộc thi Nét đẹp Lao động do Công đoàn DKVN tổ chức năm 2021 

Khi ảnh dự thi được đăng tải, mọi người đều có thể tương tác, bình chọn tác phẩm trực tiếp, trước 24h ngày 15/4/2023. Sau khi kết thúc thời gian tương tác, Ban tổ chức lựa chọn một số tác phẩm được đánh giá cao để chuyển cho Ban Giám khảo bình chọn.

Giám khảo của cuộc thi, gồm “Giám khảo chuyên môn” là các chuyên gia nhiếp ảnh và đại diện lãnh đạo TCT, Công đoàn TCT và “Giám khảo bình chọn” là các đồng chí UVBCH Công đoàn TCT và một số cán bộ công đoàn có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về nhiếp ảnh (do Ban tổ chức quyết định).

Giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên 2 hệ thống chấm điểm độc lập là điểm Tương tác (điểm bình chọn trên fanpage) và điểm Chuyên môn (điểm của Ban giám khảo chuyên môn). Các tác phẩm dự thi có tổng điểm từ hai hệ thống trên, tính từ cao xuống thấp sẽ đạt các giải tương ứng: Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba. Ban tổ chức còn có một số giải cho các đơn vị có tỷ lệ đông người tham gia và có ảnh đạt thứ hạng cao.

Giải Ba cuộc thi Nét đẹp Lao động do Công đoàn DKVN tổ chức năm 2021 

Ban Tổ chức dự kiến tổng kết cuộc thi, công bố kết quả và trao giải dự kiến trong tháng 5/2023, đồng thời sẽ sử dụng các tác phẩm để trưng bày triển lãm và để in các ấn phẩm, phục vụ hoạt động tuyên truyền cho cuộc thi, cũng như cho các hoạt động của Tổng công ty; đặc biệt, đây là một nội dung truyền thông tích cực cho quá trình tổ chức đại hội công đoàn các cấp của PV GAS.

Công đoàn PV GAS đề nghị các công đoàn cơ sở trực thuộc tuyên truyền động viên khuyến khích đoàn viên công đoàn, người lao động đơn vị mình tích cực hưởng ứng tham gia để cuộc thi đạt được chất lượng cao nhất, đáp ứng các mục đích, ý nghĩa đề ra.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang