PVGas Trading- Bước phát triển mới trong hợp tác với các nhà cung cấp LPG hàng đầu thế giới

author 14:27 18/06/2021

(VietQ.vn) - Ngay trong những ngày đầu tháng 6/2021, tại Cảng PV GAS Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PVGas Trading) – đơn vị trực thuộc PV GAS - đã tiếp nhận thành công chuyến hàng đầu tiên theo Hợp đồng mua LPG lạnh với nhà cung cấp Saudi Aramco. Với chuyến hàng này, PVGas Trading đã trở thành khách hàng trực tiếp đầu tiên hợp tác với đối tác Saudi Aramco tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện quan trọng này đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của PVGas Trading nói riêng, PV GAS nói chung trên bản đồ kinh doanh khí quốc tế và thị trường kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) quốc tế nói riêng.

Được biết, để có được chuyến hàng đầu tiên, PVGas Trading và Saudi Arabia đã có một thời gian trên 10 năm trao đổi, tìm kiến cơ hội, xây dựng lòng tin cho việc hợp tác. Tổng khối lượng của chuyến hàng là 46.000 tấn LPG lạnh với giá trị tương đương khoảng 560 tỷ VNĐ đã được vận chuyển, chuyên chở bằng tàu Pyxis Alfa cập Cảng PV GAS vào ngày 8/6/2021.

 Hoàn thành tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên tại cảng PV GAS Vũng Tàu

Saudi Aramco tên chính thức là Công ty Dầu Ả Rập Xê Út, được gọi phổ biến nhất bằng tên Aramco, là Công ty Dầu mỏ và Khí đốt thiên nhiên Quốc gia của Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia), có trụ sở tại thành phố Dhahran. Giá trị thị trường của Saudi Aramco được ước tính đạt 2 nghìn tỉ USD, là công ty có giá trị lớn thứ hai trên thế giới (2021) sau Apple.

Đây cũng là một trong các công ty có doanh thu lớn nhất thế giới. Saudi Aramco sở hữu trữ lượng dầu thô được chứng minh lớn thứ hai thế giới. Saudi Aramco cũng là nhà sản xuất- cung cấp LPG lớn nhất khu vực Trung Đông (khoảng 27 triệu tấn LPG, trong đó nguồn LPG xuất khẩu khoảng 8 triệu tấn, thị trường tập trung chủ yếu là khu vực Châu Á), chiếm khoảng 40% sản lượng LPG khu vực Trung Đông (bao gồm: Qatar, UAE, Kuwait, Iran,…) với 8 nhà máy chế biến khí (Gas Processing Plant), 4 nhà máy phân tách khí tự nhiên (NGL Fractionation Plants) và hơn 21.000 km đường ống dẫn khí. Với uy tín và sức ảnh hưởng lớn trong thị trường dầu khí thế giới, Aramco chính là đơn vị quyết định và công bố giá CP (Contract Price – giá thỏa thuận) cho sản phẩm LPG hàng tháng đang được áp dụng trên thế giới và tại Việt Nam.

Với việc hoàn thành tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên tại cảng PV GAS Vũng Tàu, PV GAS đã một lần nữa khẳng định vai trò của người đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp khí; có năng lực kinh nghiệm, năng lực tài chính và uy tín kể cả đối với các đối tác có những yêu cầu nghiêm ngặt và khó khăn nhất.

Với sự nỗ lực hết mình của đội ngũ lãnh đạo, người lao động PVGas Trading và sự hỗ trợ, chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo PV GAS, trong gần 15 năm kể từ khi thành lập, PVGas Trading đã đạt được rất nhiều kết quả ấn tượng, đáng tự hào. PVGas Trading tự hào là đơn vị cấp gần 70% nguồn LPG cho thị trường nội địa, trên 70% cho thị trường Campuchia và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời có sản lượng kinh doanh LPG trên thị trường quốc tế đạt trên 300.000 tấn vào năm 2020.

Theo thông tin từ PVGas Trading, toàn bộ lượng hàng nhập khẩu từ Saudi Aramco theo chuyến hàng nói trên sẽ được sử dụng để cung cấp cho thị trường nội địa và một phần cho xuất khẩu. Với chất lượng đảm bảo tuân thủ theo các đúng các quy chuẩn quốc tế, hạ tầng rộng khắp, dịch vụ chuyên nghiệp và sự hợp tác với các nhà cung cấp hàng đầu như Saudi Aramco, PVGas Trading cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà kinh doanh khí, mang nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường, vì sự phát triển bền vững của quốc gia.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang