Thị trường quà tặng 8/3 ‘sốt xình xịch’ vì hoa tươi, hoa hồng dát vàng

author 13:36 04/03/2016

(VietQ.vn) - Trong khi hoa tươi được đà lên giá do gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ, một loại quà tặng 8/3 khác là hoa hồng dát vàng cũng được nhiều người ‘săn lùng’.

Càng đến gần ngày Quốc tế phụ nữ, thị trường quà tặng 8/3 càng ‘nóng’ dần với sự góp mặt của đủ mọi mặt hàng từ hoa tươi, hoa hồng dát vàng, hoa hồng ghi âm đến gấu bông, nước hoa, nữ trang đắt tiền,… Cũng nhân dịp này, nhiều mặt hàng quà tặng 8/3 được dịp tăng giá trong khi các cửa hàng, hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm kinh doanh tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn để hút khách.

Dù chưa đến ngày Quốc tế phụ nữ nhưng thị trường quà tặng 8/3 đã hết sức nhộn nhịp với đủ loại sản phẩm, mặt hàng

Dù chưa đến ngày Quốc tế phụ nữ nhưng thị trường quà tặng 8/3 đã hết sức nhộn nhịp với đủ loại sản phẩm, mặt hàng

Hoa tươi tăng giá

Như thông lệ, hoa tươi luôn là món quà tặng ngày 8/3 truyền thống “hút khách” nhất, đặc biệt là hoa hồng đỏ. Thời điểm này, dạo quanh các tuyến phố trên đường Cầu Giấy, Tô Hiệu, Tôn Thất Tùng… đã bày bán nhiều mặt hàng hoa đa dạng như hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa phong lan với thiết kế bắt mắt dạng bỏ, và giỏ… Nhiều cửa hàng tuy giờ không bán hoa nhưng đến ngày cũng chuyển sang kinh doanh hoa để kiếm thêm lợi nhuận. Ngoài ra, trên lề đường, hoa cũng được bày bán với nhiều kiểu dáng đẹp mắt.

Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp dẫn lời một số chủ cửa hàng hoa tươi trên địa bàn Hà Nội cho biết, càng gần ngày Quốc tế phụ nữ thì lượng hoa tươi càng tiêu thụ mạnh hơn bởi hầu như ai cũng chọn hoa làm quà tặng 8/3 cho mẹ, vợ hoặc người yêu thương… Mức giá hoa hồng thời điểm này đã dao động từ 15.000 đồng - 20.000 đồng/cành, hoa ly từ 25.000 đồng - 30.000 đồng một cành, một bó hoa hồng tươi từ 100.000 đồng - 200.000 đồng còn giỏ hoa có giá đắt hơn như giỏ hoa phong lan có giá khoảng từ 200.000 đồng - 300.000 đồng… Dự kiến đến cận ngày 8/3, mức giá này có thể tăng thêm.

Tính trước được sức mua tăng cao trong dịp 8/3 nên nhiều shop hoa tươi đã chuẩn bị lượng hoa gấp 5-6 lần so với ngày thường; đồng thời huy động thêm nhân viên cắm hoa, bán hàng để phục vụ khách. Ngoài nguồn hoa tươi từ Đà Lạt, nhiều cửa hàng đã nhập khẩu các loại hoa được yêu thích như: tulip, mẫu đơn, hoa hồng đa sắc… để sẵn sàng phục vụ nhu cầu chọn quà tặng 8/3 của khách hàng.

Hoa tươi luôn là món quà tặng 8/3 ý nghĩa và phổ biến nhất

Hoa tươi luôn là món quà tặng 8/3 ý nghĩa và phổ biến nhất

Theo ghi nhận của báo Nhân Dân, bên cạnh hoa tươi, các mặt hàng độc đáo như hoa hồng xanh, hoa hồng sáp và đặc biệt là hoa hồng ghi âm... xuất hiện từ những năm trước, nhưng vẫn được khách chọn mua nhiều để làm quà tặng 8/3 trong năm nay. Hoa hồng có chức năng ghi âm là quà tặng ngày 8/3 độc đáo, được làm bằng lụa và gắn thêm một thiết bị ghi âm để gửi gắm những lời yêu thương đến những người phụ nữ yêu thương.

Hoa dát vàng được ‘săn lùng’

Nắm bắt nhu cầu ‘khát’ quà tặng 8/3 độc đáo, hoa hồng dát vàng vẫn chưa bao giờ hết ‘hot’ dù đã xuất hiện trên thị trường một vài năm nay. Chia sẻ với báo Ngày Nay, anh Lê Văn Sang (1990) - một chủ kinh doanh hoa mạ vàng cho biết đã kinh doanh mặt hàng này được một hai năm nay. Tuy không phải mới xuất hiện và “sốt xình xịch” như năm đầu tiên xuất hiện nhưng hoa mạ vàng vẫn được nhiều người yêu thích vì hình dáng sang trọng, đẹp mắt, có thể giữ làm kỉ niệm mà không bị héo như hoa tươi.

Loại hoa này thường có bốn loại đó là hoa mạ vàng cánh đỏ, hoa mạ vàng cánh tím, hoa mạ vàng cánh vàng và hoa mạ vàng gắn đế có chữ Love. Tuy nhiên loại cánh vàng vẫn được ưa chuộng hơn cả. Anh cười nói: “Dù chưa đến ngày mùng 8/3 nhưng đã có rất nhiều người gọi đặt hàng vì sợ hết. Tôi lấy về 5000 bông nhưng người ta đã đặt trước giờ cũng chỉ còn hơn chục bông chắc đến ngày là chả còn hàng, đợt Valentine vừa rồi thậm chí không có hàng mà bán”.

Các loại quà tặng 8/3 độc đáo như hoa hồng dát vàng, hoa sáp, hoa hồng ghi âm,… cũng rất được ưa chuộng

Các loại quà tặng 8/3 độc đáo như hoa hồng dát vàng, hoa sáp, hoa hồng ghi âm,… cũng rất được ưa chuộng

Anh Sang cũng cho biết thêm giá của một bông hoa mạ vàng làm quà tặng 8/3 ý nghĩa thường dao động trong khoảng 250.000 đồng - 300.000 đồng, tùy cửa hàng bán. Tuy nhiên vào những ngày lễ như ngày mùng 8/3 nếu không đặt sớm rất có nguy cơ hết hàng.

Trong khi đó, anh Hoàng Trung Kiên (1987, Hai Bà Trưng) một người đang tìm mua quà tặng 8/3 cho bạn gái nói: “Mọi năm tôi thường mua hoa tươi để tặng người yêu vì bạn gái tôi rất thích hoa. Năm nay tôi cũng muốn tặng món quà lạ lạ cho cô ý, tìm trên mạng thấy có bán loại hoa này khá thú vị, nhìn đẹp mắt nên tìm mua, hi vọng cô ý sẽ thích”.

Không chỉ có những đấng mày râu ưa thích loại quà tặng 8/3 này mà nhiều chị em phụ nữ cũng săn lùng loại hoa mạ vàng để tặng cho bạn thân của mình. Chị Hoa (1993, Cầu Giấy) tâm sự: “Bạn thân em cô ý rất thích hoa, những năm trước hoa gì em cũng tặng bạn ý rồi, có đúng loại hoa này là chưa có thôi nên năm nay em muốn tìm mua để tặng cho cô bạn thân để đời”.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang