Tỷ phú chơi sang cho mỗi nhân viên hơn 2 tỷ làm quà tặng Giáng sinh

author 14:15 12/12/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú Jeffery Hildebrand đã chi cho mỗi nhân viên 100.000 USD (gần 2,3 tỷ đồng) làm quà tặng Giáng sinh nhờ hoàn thành xuất sắc công việc.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo thông tin VTC News trích dẫn trên tạp chí Fortune, mỗi một nhân viên của công ty Hilcorp Energy - một công ty tư nhân chuyên thăm dò và sản xuất dầu khí - sẽ được thưởng 100.000 USD tiền mặt thay cho quà tặng Giáng sinh 2015, nhờ việc công ty đã hoàn thành được các mục tiêu 5 năm sớm hơn dự kiến.

Tổng số tiền mà tỷ phú Jeffery Hildebrand đã chi cho các nhân viên thay cho quà tặng Giáng sinh 2015 lên tới 140 tỷ USD

Tổng số tiền mà tỷ phú Jeffery Hildebrand đã chi cho các nhân viên thay cho quà tặng Giáng sinh 2015 lên tới 140 tỷ USD

Hilcopr Energy Co là một công ty tư nhân có trụ sở ở Houston (Mỹ), hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và sản xuất dầu khí. Từ lâu, công ty này đã nổi tiếng với chế độ đãi ngộ cực kì hấp dẫn dành cho nhân viên, trong đó bao gồm cả việc thưởng cho nhân viên những món tiền hoặc đồ dùng cực kì giá trị.

Mới đây nhất, tỷ phú Jeffery Hildebrand, người sáng lập kiêm CEO của Công ty dầu khí Hilcopr đã tặng thưởng cho toàn bộ nhân viên theo mức 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) một người, sau khi công ty này đạt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng khai thác dầu, khí đốt, cũng như giá trị tài sản sau 5 năm.

Chia sẻ về món quà tặng Giáng sinh đầy bất ngờ này, Amanda Thompson, lễ tân tại Hilcorp hồ hởi cho biết: "Đó là một món quà có thật, và tôi nghĩ rằng bản thân mình - cũng như tất cả những người khác sẽ không làm việc dưới năng suất 100% mỗi ngày. Đó là một ngày mà giấc mơ đã trở thành sự thật. Và cũng là một ngày mà nhiều người sẽ không thể có cơ hội được trải qua trong đời”.

Món quà tặng Giáng sinh bất ngờ của tỷ phú Jeffery Hildebrand khiến các nhân viên vô cùng xúc động

Món quà tặng Giáng sinh bất ngờ của tỷ phú Jeffery Hildebrand khiến các nhân viên vô cùng xúc động

Amanda cũng cho biết thêm, với số tiền thưởng cực lớn ấy, các đồng nghiệp của cô hiện đang lên kế hoạch sửa sang nhà cửa, đi du lịch hoặc tiết kiệm tiền để đầu tư cho việc học của con cái.

Được biết, Hilcopr hiện đang nằm trong danh sách 20 công ty tuyệt vời nhất để làm việc tại Mỹ, theo tạp chí Fortune. Đặc biệt, công ty này vẫn luôn dành sự đãi ngộ rất lớn cho nhân viên, mặc dù nhiều công ty dầu khí khác đã phải cắt giảm nhân sự trong bối cảnh sụt giảm giá dầu.

Vì lý do này, CEO Jeff Hilldebrand và Chủ tịch Greg Lalicker của Hilcorp vẫn thường xuyên được các nhân viên ca tụng là những ông chủ tuyệt vời nhất. Đây cũng không phải là lần đầu tiên tỷ phú Jeff Hilldebrand thưởng nhân viên của mình một cách hoành tráng như vậy.

Trong năm 2010, mỗi nhân viên của công ty cũng được thưởng một chi phiếu 50.000 USD để mua xe hơi hoặc nhận 35.000 USD tiền mặt vì hoàn thành kế hoạch 5 năm đề ra trước đó, báo Tiền Phong đưa tin.

Trước món quà tặng Giáng sinh trị giá 100.000 USD/người này, tỷ phú Jeffery Hildebrand cũng từng thưởng xe hơi cho nhân viên

Trước món quà tặng Giáng sinh trị giá 100.000 USD/người này, tỷ phú Jeffery Hildebrand cũng từng thưởng xe hơi cho nhân viên

Món quà tặng Giáng sinh đầy giá trị này của Hilcorp thực sự gây bất ngờ trong bối cảnh nhiều công ty năng lượng khác đang phải cắt giảm việc làm liên tục trước tình hình giá dầu sụt giảm nghiêm trọng. Nhiều sự chú ý cũng đã dồn về các khoản thưởng của các công ty Mỹ, như việc Giám đốc điều hành của Gravity Payments công bố vào tháng 4 vừa qua rằng, ông sẵn sàng cắt giảm khoảng 1 triệu USD tiền lương của mình để trả lương cho nhân viên ít nhất là 70.000 USD/năm.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang