Quà Tết của Hà Nội: Người tròn 100 tuổi quà to hơn người trên 100 tuổi

author 17:14 05/01/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội khẳng định không để xảy ra vụ việc ăn chặn, bớt xén tiêu chuẩn quà Tết.

Chiều 5/1, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ, ông Lê Toàn Khang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cho biết về một số chương trình thăm, tặng quà các đối tượng hưởng chính sách, cán bộ công nhân viên chức nghỉ hưu, mất sức lao động, người cao tuổi, hỗ trợ gia đình thuộc diện nghèo trên địa bàn TP và thăm hỏi, tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu nhân dịp Tết Bính Thân 2016.

quà tết cho người cao tuổi

Ông Lê Toàn Khang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội. Ảnh V.Cường

Theo QĐ số 7259/2015 của UBND TP, nhân dịp Tết Bính Thân 2016, TP sẽ tặng quà tới 806.790 người thuộc các đối tượng hưởng chính sách, cán bộ công nhân viên chức nghỉ hưu trí, mất sức lao động, người cao tuổi, hỗ trợ gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn TP... với số tiền hơn 280 tỷ đồng.

Theo đó, mức 500.000 đồng đối với bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động trong kháng chiến; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; Bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước ngày Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; Người có công giúp đỡ cách mạng;…

Mức 300.000 đồng đối với con đẻ của người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng; Đại diện gia tộc thờ cúng liệt sĩ; Quân nhân và Công an tham gia kháng chiến đã phục viên xuất ngũ về địa phương đang hưởng trợ cấp hàng tháng; Cán bộ CNVC nghỉ hưu và mất sức lao động.

Đối với người cao tuổi: Người tròn 100 tuổi mức quà sẽ là 1 triệu đồng và 5m lụa đỏ.

Người cao tuổi, trên 100 tuổi mức quà sẽ là 1 triệu đồng/suất.

Người cao tuổi tròn 90, 95 tuổi mức quà sẽ là 600.000 đồng/suất.

Người cao tuổi, ở tuổi 70, 75, 80, 85 mức quà sẽ là 500.000 đồng/suất.

Sở LĐ, TB&XH đã có hướng dẫn cụ thể để quà của TP đến tận tay đối tượng kịp thời và trang trọng theo chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ. Việc tặng quà sẽ kết thúc vào trước ngày 20 tháng Chạp. "Hà Nội kiên quyết không để xảy ra vụ việc ăn chặn, bớt xén tiêu chuẩn quà Tết. Hà Nội sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra đột xuất việc tặng quà Tết tại cấp xã, phường." - ông Khang khẳng định.

Sở LĐ, TB&XH cũng có kế hoạch phối hợp với CATP chỉ đạo các quận huyện, trung tâm bảo trợ xã hội quản lý đối tượng lang thang, xin ăn... không để xảy ra hiện tượng chèo kéo khách du lịch tại các khu vực trung tâm, điểm biểu diễn văn hoá trong và sau Tết; đồng thời chăm lo cho các đối tượng này sau khi được đưa về các trung tâm bảo trợ xã hội.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang