Những lưu ý đặc biệt khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh

author 14:55 15/07/2015

(VietQ.vn) - Để giúp bé yêu có những bộ quần áo xinh xắn mà không lo tổn hại sức khỏe và làn da của con thì các mẹ cần nhớ những điều sau đây khi chọn lựa quần áo cho bé.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Việc chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh là công việc đầu tiên và không kém phần quan trọng dành cho các bà mẹ mới sinh con đầu lòng. Làn da của trẻ sơ sinh vốn rất nhạy cảm nên việc chọn mua quần áo thích hợp cho bé không phải là một vấn đề dễ. Để giúp các mẹ yên tâm hơn khi chọn đồ cho bé, dưới đây là những lưu ý khi chọn đồ cho trẻ sơ sinh.

Lựa chọn chất liệu vải tự nhiên

Lưu ý đầu tiên mà các bà mẹ cần nhớ khi chọn quần áo cho trẻ sơ sinh đó là nên lựa chọn những loại vải được làm từ chất liệu tự nhiên vì những chất liệu này thường rất mềm mại nên rất phù hợp với làn da mỏng manh của bé. Còn với những loại vải làm từ chất liệu sợi tổng hợp mặc dù vẫn có độ mềm mại nhưng những loại vải này rất dễ gây trầy xước đối với làn da của bé và có thể dẫn đến việc nhiễm trùng.

Nên chọn quần áo cho trẻ sơ sinh có chất liệu tự nhiên

Nên chọn quần áo cho trẻ sơ sinh có chất liệu tự nhiên

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ thường có thân nhiệt cao hơn so với người lớn nên dễ dàng đổ mồ hôi. Vì thế, nhiều bà mẹ nghĩ rằng trang phục có sợi dệt sẽ giúp con thấm mồ hôi tốt hơn. Tuy nhiên, trang phục có sơi dệt hóa học hoàn toàn không tốt vì nó thấm mồ hôi kém khiến cơ thể bé bị nổi rôm và dễ mắc các bệnh về da. Chính vì vây, lựa chọn chất liệu vải tự nhiên có khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp bé thoái mái lăn, bò, trườn và bảo vệ làn da nhạy cảm của bé sơ sinh.

Chú ý đến đường may

Các đường may trên quần áo của trẻ sơ sinh cũng là điểm mà các mẹ cần quan tâm khi lựa chọn quần áo cho bé. Mẹ nên chọn các bộ đồ có đường may tinh tế, tránh chọn những quần áo nhiều đường viền mặt trái, rườm rà, nhiều chỉ thừa vì những đường chỉ thừa là một trong những thủ phạm thường gây ra các vết thương nhỏ trên da bé.  Tốt nhất các mẹ nên lựa chọn những hãng quần áo có uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo bé được thoải mái và an toàn khi mặc những bộ quần áo đó.

Ưu tiên các bộ quần áo có màu nhạt

Rất nhiều bà mẹ thích chọn cho bé những bộ quần áo sặc sỡ để trông bé đáng yêu hơn, tuy nhiên, ẩn sau vẻ đẹp đó lại là những hiểm họa khôn lường. 

Quần áo cho trẻ sơ sinh có màu nhạt sẽ tốt hơn

Quần áo cho trẻ sơ sinh có màu nhạt sẽ tốt hơn

Những bộ đồ nhiều màu thường chứa rất nhiều chất hóa học dùng để nhuộm màu và những chất hóa học này có nhiều khả năng khiến da bé bị dị ứng. Vì vậy, khi lựa chọn quần áo trẻ sơ sinh, các bà mẹ nên chú ý chọn những màu nhạt, nhã nhặn thay vì những màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

Chọn quần áo rộng rãi

Trẻ con thường rất hiếu động, mặc dù trẻ sơ sinh chưa biết chạy nhảy nhưng cũng không tránh khỏi việc bé ngọ nguậy tay chân suốt ngày. Do đó, khi chọn quần áo cho bé sơ sinh các mẹ nên chọn những sản phẩm rộng rãi, có kích cỡ lớn hơn so với kích thước cơ thể của bé để giúp bé có thể thoải mái hoạt động.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang