Hậu quả việc phơi nắng trẻ sơ sinh để trị cảm sốt

author 18:49 28/05/2015

(VietQ.vn) - Một trẻ sơ sinh ở Ấn Độ bị ép bị nắm cổ, bắt đứng giữa trời nắng nóng chang chang để chữa sốt, lực lượng cảnh sát đa có mặt kịp thời để giải cứu cháu bé, lang băm đã bị bắt giam để thẩm vấn.

Báo Thanh Niên đưa tin tức từ trang the Daily Mall về vụ việc một trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi bị bà lang nắm cổ, bắt đứng giữa trời nắng nóng chang chang để chữa sốt.

Theo lời người mẹ, cô tin chữa bệnh bằng cách phơi nắng, con trai sẽ mau hết bệnh. Để phương pháp điều trị có một không hay này thêm phần hiệu quả, bà mẹ trẻ giao con cho một nữ thầy lang 50 tuổi. Thầy lang nắm lấy cổ đứa bé mới hai tháng tuổi để nó đứng lên đôi chân yếu ớt rồi “dắt” nó ra giữa trời nắng chang chang dưới sự chứng kiến của hàng tá người.

Trẻ sơ sinh bị ép bêu nắng để chữa bệnh

Vụ trẻ sơ sinh bị ép bêu nắng để chữa bệnh

Theo Daily Mail, nghi lễ chữa bệnh kỳ lạ này khiến không ít người ớn lạnh, còn đứa bé không ngừng la khóc. Một người đã quay lại clip và kịp thời báo cho cảnh sát . May mắn thay, cảnh sát đến kịp và họ yêu cầu ngưng ngay liệu pháp chữa bệnh khổ sai. Đứa trẻ sau đó được đưa đến bệnh viện để điều trị, trong khi lang băm kia bị bắt giam để thẩm vấn. Tình trạng sức khỏe của đứa trẻ đã hồi phục. 

Được biết, khi phải tiếp xúc lâu với môi trường quá nóng, cơ thể bị các rối loạn theo mức độ nặng tăng dần là: ngất, chuột rút, kiệt sức và đột quỵ do nóng. Nếu cơ thể không thoát được nhiệt sẽ dẫn tới các biểu hiện: chóng mặt, mệt, dễ xúc cảm, buồn nôn và nôn, tiêu chảy, lú lẫn, sảng, mờ mắt, co giật, trụy tim mạch và mất ý thức. Một trong những triệu chứng nguy hiểm nhất do nắng nóng gây ra có thể dẫn tới tử vong do tổn thương não. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên dễ dàng bị say nắng ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những hành vi chữa bệnh như trên, theo báo Sức khỏe đời sống.

Phương Khanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang