Quản lý chặt đo lường với công tơ điện và đồng hồ nước ở nơi kinh doanh nhà trọ

author 06:30 06/05/2019

(VietQ.vn) - Để tránh gian lận đo lường về nước và điện trong kinh doanh nhà trọ, UBND tỉnh Bình Dương đã có động thái kiểm soát hoạt động này nhằm bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch số 1888/KH-UBND về việc tăng cường quản lý nhà nước về đo lường đối với công tơ điện và đồng hồ nước lạnh tại các cơ sở kinh doanh, mua bán và tại các nhà trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn năm 2019-2020.

Cùng với đồng hồ nước lạnh, công tơ điện sẽ được quản lý chặt nhằm ngăn chặn gian lận và bảo vệ người dùng trong dịch vụ thuê trọ tại Bình Dương 

Theo đó, để đảm bảo công bằng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người thuê và người cho thuê nhà trọ; Tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức đối với các cơ sở kinh doanh, sử dụng công tơ điện, đồng hồ nước lạnh, chủ động phòng và chống mọi hành vi vi phạm pháp luật về đo lường nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác quản lý nhà nước về đo lường đối với công tơ điện và đồng hồ nước lạnh tại các cơ sở kinh doanh, mua bán và tại các nhà trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn năm 2019-2020.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện công việc thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm quy định pháp luật về đo lường; kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về đo lường đối với các cơ sở kinh doanh, mua bán công tơ điện, đồng hồ nước lạnh và hộ kinh doanh nhà trọ có sử dụng thiết bị này.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có khoảng 95.000 hộ kinh doanh nhà trọ với hơn 180.000 phòng trọ cho người lao động, sinh viên thuê để ở, trong đó có sử dụng hơn 180.000 công tơ điện 1 pha và đồng hồ đo nước lạnh dùng vào mục đích thanh toán tiền điện, nước đối với người thuê trọ. Bên cạnh một số hộ kinh doanh chấp hành đúng quy định của pháp luật vể đo lường, vẫn còn nhiều hộ kinh doanh nhà trọ sử dụng công tơ điện và đồng hồ nước lạnh vẫn chưa đúng quy định về đo lường như: công tơ, đồng hồ chưa được kiểm định hoặc kiểm định đã hết hạn.

Bình Thuận: Kiểm định, hiệu chuẩn hàng loạt công tơ điện trên địa bàn(VietQ.vn) - Trong tháng 3/2018, Chi cục TCĐLCL Bình Thuận phối hợp cùng Sở Công Thương kiểm tra hàng loạt công tơ điện trên địa bàn tỉnh.

 Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang