Quản lý Thị trường tạm giữ nhiều hàng hóa tại Lotte Mart Đống Đa - Hà Nội

author 07:05 12/07/2014

(VietQ.vn) – Nhiều hàng hóa bày bán tại Lotte Mart Đống Đa đã được cơ quan Quản lý Thị trường Hà Nội thực hiện kiểm tra, lập biên bản và tạm giữ vì ghi nhãn mác không chính xác, không đầy đủ, dễ gây hiểu lầm.

Đội Quản lý Thị trường số 4 tạm giữ sản phẩm thực phẩm ở Lotte Mart Đống Đa

Đội Quản lý Thị trường số 4 (Hà Nội) tạm giữ một số sản phẩm thực phẩm ở Lotte Mart Đống Đa vì nhãn mác không rõ ràng. Ảnh: N. N

Tin từ Đội Quản lý Thị trường số 4 – Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết, hôm qua (11/7) đơn vị bất ngờ kiểm tra hàng hóa tại Lotte Mart Đống Đa (Mipec Tower số 229 Tây Sơn – Đống Đa, Hà Nội).

Sản phẩm này đã được Lotte Mart kéo

Sản phẩm này đã được Lotte Mart Đống Đa kéo "dài tuổi thọ". Ảnh: N. N

Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý Thị trường đã lập biên bản, kê khai 32 gói gầu bò trọng lượng 500 g, tương đương với 16 kg, giá niêm yết 330.000 đồng/kg. 30 gói ba chỉ bò trọng lượng 500g, tương đương với 15 kg, giá niêm yết 220.000 đồng/kg...

Các sản phẩm này có nhãn gốc của nhà nhập khẩu, phân phối là Công ty TNHH thực phẩm sạch thương mại T&P và nhãn hàng hóa của Trung tâm Thương Lotte Mart. Trên hai nhãn thể hiện nội dung ngày đóng gói không trùng khớp nhau, có hai ngày đóng gói khác nhau.

Tại quầy tủ bán hàng thịt gà đông lạnh, có 29 gói thịt gà trọng lượng 500g, tương đương với 14,5 kg, có nhãn hàng hóa của Lotte Mart, trong đó có nội dung ngày đóng gói nhưng không có nội dung hạn sử dụng.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã niêm phong toàn bộ số hàng hóa gồm thịt bò đông lạnh 62 gói, thịt gà đông lạnh 29 gói vi phạm nhãn hàng hóa và yêu cầu Lotte Mart Đống Đa bảo quản và cất giữ để tiếp tục xử lý.

Trước đó, thực tế tại siêu thị nói trên, PV cũng ghi nhận được hiện tượng rau quả bày bán có hiện tượng héo, ủng. Đặc biệt nhất là sản phẩm cải thảo và bắp cải đề trên biển tên sản phẩm: Cải thảo TQ an toàn và Bắp cải TQ.

Ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hội Siêu thị TP. Hà Nội cho rằng, chính ông cũng là “nạn nhân” khi mua các sản phẩm rau này.

“Tôi có hỏi họ, TQ là gì, có phải là sản phẩm của Trung Quốc hay không, nếu phải cần ghi rõ ràng để người tiêu dùng biết và tự quyết định mua hay không, vì sao phải ghi nhập nhèm như vậy”, ông Phú cho biết.

Tại thời điểm trước khi Quản lý Thị trường vào kiểm tra, PV ghi nhận được, các sản phẩm thịt bò nhập khẩu từ Mỹ bày bán trong Lotte Mart Đống Đa, khuyến cáo người dùng có thể sử dụng sản phẩm trong 6 tháng từ ngày đóng gói. Tuy nhiên, ngày đóng gói của sản phẩm này dù đã được nhà nhập khẩu xác định nhưng lại có thêm một nhãn khác của Lotte Mart Đống Đa ghi lệch hẳn tới hơn 1 tháng. Tức là sản phẩm đã được kéo dài thêm "tuổi thọ" so với khuyến cáo của nhà nhập khẩu.

Cùng với sản phẩm trên, hàng loạt sản phẩm gà đông lạnh của Lotte Mart Đống Đa có kiểu ghi nhãn mác không giống ai, dễ gây nhầm lẫn cho người dùng. Có chỗ mác là sản phẩm của Lotte Mart nhưng có chỗ lại ghi của doanh nghiệp khác.

Lotte Mart Đống Đa cũng được biết đến là chi nhánh của Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam địa chỉ tại 469 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. Chất lương Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

 

 

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang