Quản lý vận hành dự án bất động sản: Thách thức không nhỏ

author 15:38 27/07/2021

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp bất động sản ngày càng coi trọng công tác quản lý vận hành trong các dự án của mình. Nhưng quản lý thế nào để góp phần tạo nên môi trường sống văn minh, hiện đại lại là thách thức không hề nhỏ.

Khó như “làm dâu trăm họ”

Ngày nay, doanh nghiệp bất động sản ngày càng coi trọng công tác quản lý vận hành trong các dự án của mình, bởi sự hài lòng của cư dân không những góp phần gia tăng giá trị bất động sản mà còn xây dựng uy tín và nâng cao thương hiệu của chủ đầu tư.

Vì thế, ngoài việc đầu tư chỉn chu ngay từ khâu quy hoạch, thiết kế đến xây dựng thì các doanh nghiệp lớn cũng đầu tư mạnh cho công tác quản lý để đảm bảo dự án luôn vận hành ở trạng thái tốt nhất.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc quản lý cả một dự án với nhiều hạng mục, nhất là ở các dự án quy mô lớn, là rất phức tạp. Từ các dịch vụ nhỏ nhất như bảo vệ, vệ sinh môi trường cũng đều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân chứ chưa nói tới công tác vận hành kỹ thuật tòa nhà, hệ thống PCCC, hệ thống thông tin, giám sát... Có dự án bị bỏ bê khâu quản lý, dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất vệ sinh, trang thiết bị xuống cấp và giá trị bất động sản cũng vì thế giảm đi. Trong khi đó, nhu cầu của cư dân thì rất đa dạng và để thoả mãn được chẳng khác nào “làm dâu trăm họ”.

 An Bình City có quy mô gần 3000 căn hộ. 

"Quản lý vận hành dự án bất động sản là một công việc rất đặc thù, có liên quan mật thiết đến trật tự, an toàn sức khỏe và tính mạng của nhiều con người. Những đơn vị cung cấp dịch vụ này vì vậy cần phải đáp ứng những yêu cầu cao hơn về nghiệp vụ", đại diện Tập đoàn Geleximco – chủ đầu tư nhiều dự án lớn như Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, Khu đô thị Gelexia Riverside… cho biết.

“Đơn cử tại dự án An Bình City thuộc quần thể của Khu đô thị Thành phố Giao lưu, với quy mô gần 3000 căn hộ, chúng tôi đòi hỏi một đơn vị quản lý với đội ngũ bài bản, chuyên nghiệp mới có thể đảm bảo công tác vận hành một cách thông suốt, các quy trình quản lý phải được xây dựng riêng, phù hợp cho các khu chung cư quy mô lớn. Ngoài những công việc thường ngày còn phải tính được các nguy cơ rủi ro, luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp có thể xảy ra”.

Mục tiêu vì cộng đồng cư dân

Được biết đến là một trong những dự án quy mô nhất tại thị trường bất động sản thủ đô, An Bình City được Tập đoàn Geleximco dành trọn tâm huyết triển khai với mục tiêu mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại, thay đổi tiêu chuẩn sống mới cho người dân Hà Nội.

Nhờ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cùng đội ngũ nhân sự chất lượng, Công ty CP Quản lý Vận hành và Khai thác Bất động sản Geleximco (Geleximco PME) đã được chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn sau khi cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Công tác quản lý vận hành tại An Bình City suốt gần 3 năm từ khi dự án được bàn giao đến nay luôn an toàn và ổn định.

 

Theo đại diện Geleximco PME, quản lý bất động sản là nhằm đảm bảo cung cấp không gian sống và hoạt động tốt nhất cho cư dân, đồng thời làm gia tăng giá trị cho chính bất động sản mà cư dân đang sinh sống. Trong bối cảnh yêu cầu về chất lượng dịch vụ của con người dường như phi giới hạn thì việc có thể đem đến sự hài lòng cho cư dân là thách thức lớn nhất đối với mọi nhà quản lý. Dự án càng cao cấp thì hoạt động quản lý càng thách thức.

Tại An Bình City, Geleximco PME cung cấp một giải pháp khép kín, đa dạng các dịch vụ, từ hệ thống kiểm soát an ninh, vận hành bảo trì các hệ thống kĩ thuật, dịch vụ lễ tân, dịch vụ vệ sinh, tổ chức sự kiện…

Luôn chú trọng quản lý rủi ro, tạo môi trường sống an toàn, an ninh khu vực quản lý được đảm bảo 24/24, Geleximco PME rất đầu tư cho đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm. Đơn cử, riêng bộ phận An ninh Bảo vệ được bố trí tới gần 100 nhân sự, bộ phận Vệ sinh là gần 60 nhân sự hay bộ phận Kỹ thuật vận hành là 30 nhân sự… Tất cả đều đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của Geleximco PME.

Ngoài ra, đơn vị với những điểm mạnh trong công tác quản lý vận hành các dự án lớn đã tạo ra sự kết nối giữa từng dự án trong cả quần thể Khu đô thị Thành phố Giao lưu nói chung và khu chung cư An Bình City nói riêng, luôn sẵn sàng về nhân lực cũng như nguồn lực để phối hợp, hỗ trợ nhau trong các trường hợp phát sinh khẩn cấp hoặc trong các sự kiện lớn.

“Đội ngũ nhân sự của chúng tôi không ngừng được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp với định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý. Chúng tôi hiểu rằng chỉ cần một bức xúc nhỏ của cư dân nhưng không được hỗ trợ kịp thời cũng rất dễ làm bùng phát các tranh chấp”, đại diện Geleximco PME cho biết.

Với những nỗ lực đó, công tác vận hành của Geleximco PME suốt gần 3 năm từ khi dự án An Bình City được bàn giao đến nay luôn an toàn, ổn định và không có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Theo tiết lộ của chủ đầu tư, hiện tại dự án An Bình City vẫn đang trong thời gian bảo hành đối với các hạng mục xây dựng theo hợp đồng. Với những kết quả đạt được, chủ đầu tư đã tin tưởng giao cho Geleximco PME là đơn vị đại diện trực tiếp phối hợp, đồng hành với các cư dân để triển khai công tác này.

“Một môi trường sống văn minh, hiện đại, an lành, hạnh phúc cho cộng đồng cư dân nơi đây chính là cái đích mà chúng tôi luôn hướng tới”, đại diện Geleximco PME nhấn mạnh.

 Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang