Quảng bá sản phẩm TCMN ngành gốm sứ - sơn mài Thủ đô năm 2023

author 06:05 05/07/2023

(VietQ.vn) - Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành gốm sứ - sơn mài năm 2023 giới thiệu trên 400 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ gồm sản phẩm gốm sứ, sơn mài tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thợ giỏi Thủ đô.

Chiều ngày 4/7/2023, Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành gốm sứ - sơn mài năm 2023 đã được khai mạc tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” số 176 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đặc biệt, Lễ khai mạc “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành gốm sứ - sơn mài năm 2023” có sự tham dự của đoàn công tác Sở Công Thương Viêng Chăn, nước CHDCND Lào.

 Lãnh đạo Sở Công Thương Viêng Chăn cùng cắt băng khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm TCMN, sản phẩm OCOP

Đây là sự kiện thứ ba trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN), OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo ngành gốm sứ- sơn mài của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội.

Với quy mô khoảng 500m2, Triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 400 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề sáng tạo và độc đáo. Không gian trưng bày sẽ được chú trọng thiết kế trang trí theo không gian mở, nhằm tăng tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái, thân thiện với khách thăm quan, giao dịch. 

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội học tập, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường. 

 Giới thiệu tranh sơn mài của làng nghề Hạ Thái với Giám đốc Sở Công Thương Viêng Chăn 

Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành gốm sứ và ngành sơn mài nói riêng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thợ giỏi. 

Đến với triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. 

Không chỉ vậy, tại đây khách thăm quan sẽ được trải nghiệm quy trình sản xuất nghề gốm sứ và nghề sơn mài thủ công truyền thống và hiện đại, lịch sử nghề gốm sứ và nghề sơn mài; tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm gốm sứ- sơn mài và các sản phẩm tiêu biểu khác. 

Tham quan học hỏi mô hình “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP” để về triển khai tại Viêng Chăn, Đoàn công tác Sở Công Thương Viêng Chăn đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới các sản phẩm TCMN, sản phẩm OCOP của Hà Nội và đã đặt mua một số sản phẩm tiêu biểu.

 Đoàn công tác Sở Công Thương Viêng Chăn đặt mua một số sản phẩm TCMN ngành gốm sứ - sơn mài tiêu biểu 

Bà Hà Thị Vinh- Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội chia sẻ, việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức những buổi triển lãm hàng TCMN rất hữu ích đối với sự phát triển ngành hàng này. Triển lãm sẽ là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế; bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn quảng bá, giới thiếu sản phẩm ra thị trường. 

Diễn ra trong suốt tháng 7/2023, Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành gốm sứ - sơn mài năm 2023 góp phần phát huy tiềm năng thế mạnh của Thủ đô trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo; nâng cao nhận thức của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn Thành phố về ngành thiết kế và công nghiệp văn hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; kết nối, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa các tổ chức, các chuyên gia, các DN trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thiết kế và công nghiệp sáng tạo”- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang