Quảng Bình vớt hàng chục cân cá chết mỗi ngày, bé 8 tuổi ngộ độc nặng

author 11:31 20/04/2016

(VietQ.vn) - Bé 8 tuổi Trần Thanh Thủy sau khi ăn cá vớt trên bờ biển Quảng Bình ngày 19/4 thì bị các triệu chứng như nôn, tiêu chảy...

Theo tin tức từ VTV, bệnh nhân là Trần Thanh Thủy (8 tuổi, quê ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) sau khi ăn cá vớt trên bờ biển ngày 19/4 thì bị các triệu chứng như nôn, tiêu chảy... Bệnh nhân đang được các y, bác sỹ truyền nước và theo dõi tại trạm y tế.

Trước đó, từ ngày 10/4 đến nay, trên bờ biển dọc các địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường và trôi dạt vào bờ biển. Đến ngày 19/4, hiện tượng này vẫn chưa dừng lại mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Người dân địa phương tuyệt đối không nên chế biến và ăn cá chết.

Cá chết dạt vào bờ biển ở TP.Đồng Hới, Quảng BìnhCá chết dạt vào bờ biển ở TP.Đồng Hới, Quảng Bình

Về nguyên nhân vụ việc, qua kết quả phân tích mẫu nước, mẫu cá bước đầu kết luận hiện tượng cá chết hàng loạt không phải do tác nhân vi khuẩn, virut mà do nguồn nước bị ô nhiễm (nguồn nước có yếu tố gây độc).

Trung tâm quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc - Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản I đã vào xem xét, lấy mẫu kiểm tra và kết luận là do yếu tố gây độc trong môi trường nước (môi trường nước bị ô nhiễm).

Vì vậy, Sở nhận định có thể dưới tác động của dòng hải lưu Bắc cực - Xích đạo nên nguồn nước ô nhiễm ở Hà Tĩnh bị đẩy vào dọc bờ biển phía nam gây nên hiện tượng cá chết ven biển Quảng Bình từ bắc vào nam theo thời gian. Đến nay vẫn chưa tìm ra yếu tố cụ thể nào của môi trường nước làm cho cá chết bất thường, báo Thanh Niên đưa tin. 

>> Nhân dân đòi giữ đường tạo 'hố thần chết' khiến 9 học sinh đuối nước?

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang