Quảng cáo 'nhất, tốt nhất, duy nhất, số một', Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Nam Việt bị xử phạt

author 12:26 27/07/2023

(VietQ.vn) - Dùng những từ ngữ “nhất”, “duy nhất, “tốt nhất, “số một" trong các nội dung quảng cáo mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh, hai phòng khám đa khoa tại TP.HCM bị xử phạt.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhiều cá nhân, cơ sở trên địa bàn, trong thời gian từ ngày 21-24/7. Trong đó, Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, quận 5) bị phạt 38,7 triệu đồng. Phòng khám này vi phạm các nội dung như: Không đeo biển tên, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh.

Đáng chú ý, phòng khám đã sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định trong các nội dung quảng cáo. Ngoài phạt tiền, cơ sở này buộc phải tháo gỡ, xoá bỏ những quảng cáo có nội dung vi phạm.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, quận 5) xử phạt do quảng cáo sai phạm.

Tại địa chỉ này, Thanh tra Sở còn phát hiện Bác sĩ Phạm Thị Thanh Thủy (chuyên khoa Sản phụ khoa) lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Với hành vi trên, ngoài bị phạt 2 triệu đồng bác sĩ Thuỷ còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng.

Một đơn vị khác - Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Nam Việt (202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) bị phạt 36 triệu đồng. Cơ sở này đã có 2 hành vi sai phạm như: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự để quảng cáo mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định; Tháo gỡ, tháo dỡ, xóa bỏ quảng cáo vi phạm là hình phạt khắc phục hậu quả của cơ sở nêu trên.

Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Nam Việt là Ngô Quang Huy (Bác sĩ chuyên khoa Ngoại), Trương Quang Thái (Bác sĩ chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh), Phạm Anh Tuấn (Bác sĩ chuyên khoa Sản) bị phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng. Các bác sĩ này vi phạm khi lập hồ sơ, bệnh án không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án.

    Nhân viên, Phòng khám đa khoa Đại Việt (1503-1505-1507-1509 đường 3/2, quận 11) bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt

Cũng nằm trong danh sách xử phạt lần này, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt (1503-1505-1507-1509 đường 3/2, quận 11) bị phạt 4 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Hai bác sĩ làm việc tại phòng khám này là Chung Quang Huy (Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa) và Phạm Trung Hòa (Bác sĩ chuyên khoa Ngoại) cũng bị phạt 2 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 2 tháng do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang