Quảng cáo sai, Hyundai và Kia bồi thường chủ xe

author 11:46 03/11/2012

Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã phát hiện ra sự chênh lệch giữa kết quả kiểm định của họ với mức tiêu thụ nhiên liệu mà các đại lý xe Hyundai và Kia quảng cáo.

Tiết kiệm nhiên liệu là vấn đề nóng bỏng trong những ngày này. Không chỉ vì các vấn đề môi trường mà ở mức độ thực tế hơn, đó là giá nhiên liệu

 

hiện nay tăng mạnh, khiến chi phí vận hành xe gia tăng.

Vì thế, vấn đề này được rất nhiều người mua xe mới cân nhắc và đó cũng là lý do các hãng sản xuất xe hơi phải đảm bảo quảng cáo đúng, nếu không sẽ phải lãnh chịu hậu quả.

Mới đây, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã phát hiện ra sự chênh lệch giữa kết quả kiểm định của họ và mức tiêu thụ nhiên liệu mà các đại lý xe Hyundai và Kia quảng cáo.

Theo The Detroit News, phát hiện này là kết quả điều tra được tiến hành từ 8 tháng trước, khi phòng thí nghiệm Ann Arbor của EPA thấy có sự khác biệt giữa kết quả kiểm định của họ và con số tiêu thụ nhiên liệu chính thức của mẫu Elantra 2012.

Cả hai hãng xe trên của Hàn Quốc đã gửi lời xin lỗi và đề nghị bồi thường cho gần 900.000 khách hàng đã mua xe của họ, kể từ cuối năm 2010.

Quyết định bồi thường này sẽ khiến Hyundai thiệt hại hàng triệu USD.

Hyundai sẽ bồi thường cho các khách hàng mua xe Elantra, Genesis, Azera, Accent và Veloster còn Kia bồi thường cho các mẫu xe Sportage, Optima HEV, Rio và Sorento.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hyundai Motor Bắc Mỹ John Krafcik đã gửi lời xin lỗi công khai tới công chúng: “Nhận thức được tầm quan trọng của mức tiết kiệm nhiên liệu, chúng tôi vô cùng xin lỗi về những sai sót này. Chúng tôi sẽ sửa sai”.

Vấn đề trên ảnh hưởng tới 35% lượng xe đời 2011-2013 bán ra trong khoảng thời gian tới hết tháng 10 vừa qua, tương đương với 900.000 chiếc.

Các đại lý của Hyundai và Kia sẽ kiểm tra công tơ mét của xe và tính toán mức bồi thường dựa trên mức giá nhiên liệu tại khu vực của chủ xe.

Hyundai và Kia sẽ bổ sung thêm 15% cho tổng số tiền này và gửi giấy ghi nợ cho các chủ xe. Các chủ xe sẽ tiếp tục được bồi thường chừng nào họ còn sở hữu xe.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang