Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe SANGU sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng

author 09:34 09/05/2021

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe SANGU đang được quảng cáo trên một số website không đúng sự thật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên website như: https://www.sanguchinhhang.vn/; https://www.sangu-vietnam.website/km; https://renuane3.com/pro/thuc-pham-giam-co-gout-sangu-giam-viem-tieu-sung-kiem-soat-gout-cap-ngan-ngua-gout-man-chinh-hang-hop-10-go-s409399010-p6385214545.html có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe SANGU không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh (điều trị tận gốc …; tinh chất tiêu gút số 1 Nhật Bản…;) lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Busno Việt Nam (địa chỉ tại tầng 1, Tòa OTC3B Khu đô thị Handiresco, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác định chủ thể vi phạm, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe SANGU do Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Busno Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo về tình trạng một số website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phúc Nhãn Khang và Slimvita Plus với những nội dung sai sự thật, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phúc Nhãn Khang do Công ty TNHH Y dược Phúc Khang (địa chỉ tại số 1, ngách 8/208, phố Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slimvita Plus do Công ty CP kinh doanh và thương mại Everest (địa chỉ tại tầng 12 tòa nhà Văn phòng Viwaseen Tower, số 48 đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phúc Nhãn Khang và Slimvita Plus quảng cáo vi phạm trên các website vi phạm.

Liên quan tới vấn đề xử lý vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng trên nền tảng Internet, theo Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Trần Việt Nga, vừa qua, Cục đã có nhiều buổi trao đổi với các cơ quan thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông, Cục An ninh mạng, Công an TP Hà Nội để siết chặt hơn nữa việc xử lý quảng cáo vi phạm.

Theo bà Việt Nga, đối với các mạng xã hội, đây là kênh quảng cáo vô cùng phong phú, nhiều người lợi dụng để quảng cáo, bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như thuốc, thực phẩm chức năng. Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp rất chặt chẽ với Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông để có biện pháp quản lý nhất định. Ðơn cử, với Facebook, Cục An toàn thực phẩm đã có trao đổi, làm việc với Bộ Thông tin - Truyền thông và Facebook, yêu cầu thiết lập kênh thông tin trực tiếp và đưa ra các yêu cầu về chấp hành các quy định an toàn thực phẩm của Việt Nam.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng làm việc với đại diện Facebook để có hướng kiểm soát kinh doanh các loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe trên mạng. "Chẳng hạn, nếu ghi nhận những quảng cáo sai sự thật liên quan đến lĩnh vực thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm sẽ chụp ảnh làm bằng chứng, ghi nhận sai sót ở thời điểm cụ thể. Từ đó, đơn vị gửi mẫu cho các trang bán hàng và Facebook để họ phối hợp gỡ những quảng cáo sai" - bà Nga thông tin.

Bên cạnh đó, với những mạng xã hội khác, các đơn vị chức năng của Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Y tế đã có các buổi làm việc với các đại lý phát hành quảng cáo, yêu cầu họ phải thiết lập hệ thống nội bộ để rà soát thông tin quảng cáo đối với sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang