Mô hình vịt biển sinh sản nâng cao năng suất chăn nuôi vịt

author 17:16 26/05/2015

(VietQ.vn) - Mô hình chăn nuôi vịt biển sinh sản vừa phát triển chăn nuôi an toàn dịch bệnh vừa tạo sinh kế cho người dân.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Bà Phạm Thị Thu Thủy, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Quảng Nam cho hay, năm 2015, bằng nguồn kinh phí sự nghiệp nông nghiệp của tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Quảng Nam đã triển khai mô hình chăn nuôi vịt biển sinh sản tại xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ và xã Bình Nam, huyện Thăng Bình.

Mục tiêu của mô hình là đưa con vịt biển vào các xã ven biển có diện tích nước lợ, nước mặn, đặc biệt là một số diện tích không thể sử dụng để nuôi tôm, tạo sinh kế cho người dân tại vùng đó, phát triển chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

Mô hình chăn nuôi vịt biển

Mô hình chăn nuôi vịt biển cho năng suất cao. Ảnh minh họa.

Với mục tiêu đó, từ tháng 3/2015 đến nay, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Quảng Nam đã phối hợp với 2 xã Tam Thăng và Bình Nam tiến hành khảo sát chọn hộ, chọn điểm, kết quả đã chọn được 12 hộ đủ tiêu chí của 2 xã với quy mô 1.200 con vịt biển giống. Các nông hộ tham gia được hỗ trợ 100% giống vịt biển, 50% vật tư, được tham dự các lớp tập huấn kỹ thuật theo giai đoạn sinh trưởng của con vịt biển. Sau khi tập huấn kỹ thuật, Trung tâm cũng đã tổ chức cấp phát con giống, vật tư cho các hộ tham gia. Trung tâm cũng đã ký hợp đồng thuê cộng tác viên kỹ thuật để hỗ trợ cho các nông hộ tại địa phương.

Dự kiến, mô hình sẽ kết thúc vào tháng 11/2015 với tỷ lệ sống của đàn vịt biển trên 95%, tỷ lệ chuyển vào giai đoạn đẻ trên 90% và sản lượng trứng trung bình là 200 quả/mái/năm./. 

Trần Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang