Quảng Ngãi: Ăn lá ngón tự tử chỉ vì vi phạm giao thông

author 16:28 23/03/2015

(VietQ.vn) - Do kết quả học tập kém, lại bị CSGT bắt lỗi vi phạm giao thông, ngày 15/3, em Đinh Văn Nh. đã ăn lá ngón tự tử; nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời. Đến tối ngày 16/3, em Nh. tiếp tục ăn lá ngón và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo tin tức mới nhất từ VTVtại tỉnh Quảng Ngãi, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, nhiều người dân ở thôn Đắk Lang, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi đã tự giải quyết sự việc bằng cách ăn lá ngón tự tử. Một số trường hợp đã được cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, vẫn có gia đình cả 3 người đều tử vong.

Điều đáng nói, lý do ăn lá ngón tự tử của những người này đa phần chỉ xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trong đời sống hàng ngày như buồn chán chuyện gia đình, chuyện học tập. Đáng chú ý có một gia đình trú tại thôn Đắk Lang, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi là một ví dụ điển hình, khi có tới 3 người liên tiếp tự tử bằng lá ngón.

lá ngón là cây dại, mọc đầy rẫy ở gần nhà dân nhưng lại chứa độc tố chết người

Lá ngón là cây dại, mọc đầy rẫy ở gần nhà dân nhưng lại chứa độc tố chết người. Ảnh: Dân Trí

Người dân thôn Đắk Lang vẫn chưa hết bàng hoàng trước việc em Đinh Văn Nh. (14 tuổi, học sinh lớp 8 trường THCS Dân tộc nội trú huyện Sơn Tây) và mẹ ruột là chị Đinh Thị T. (33 tuổi) cùng ăn lá ngón tự vẫn. Trước đó, do kết quả học tập không như mong muốn, lại bị CSGT bắt lỗi vi phạm giao thông, ngày 15/3, em Đinh Văn Nh. đã ăn lá ngón tự tử; nhưng may mắn được gia đình và bạn bè đưa đi cấp cứu kịp thời. Đến tối ngày 16/3, em Nh. tiếp tục ăn lá ngón và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi lo mai táng con trai, chị Đinh Thị T. quá đau buồn, thường xuyên ra mộ con kêu khóc. Đến ngày 21/3, chị T. cũng ăn lá ngón và chết bên mộ con trai. Trước đó, ông Đinh Văn L. (chú ruột em Nh.) cũng ăn lá ngón tự tử do buồn chuyện gia đình vào cuối tháng 2/2015. Như vậy chỉ trong tháng 2 và 3/2015, trong gia đình em Nh. có tới 3 người tìm đến cái chết bằng cách ăn lá ngón, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang