Sau khi ăn thạch và uống trà sữa 19 học sinh nhập nhập viện, nghi ngộ độc

author 15:54 21/05/2018

(VietQ.vn) - Sáng ngày 21/5, 19 học sinh nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng dữ dội, một số em còn có biểu hiện sốt. Nhận định nguyên nhân ban đầu có thể là do ngộ độc trà sữa hoặc do ăn thạch.

Sáng ngày 21/5, 50 học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú tổ chức tiệc liên hoan cuối năm. Sau khi uống trà sữa, ăn bánh kẹo và một số loại thạch, các em có biểu hiện mệt mỏi, nôn ói.

Lúc 9 giờ 45 phút, 19 em học sinh có biểu hiện ngộ độc nặng được đưa đến bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu. Khi nhập viện tất cả 19 em học sinh đều có triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội, trong đó có 2 em bị sốt.

Quãng Ngãi: Sau khi ăn thạch và uống trà sữa 19 học sinh nhập nhập viện, nghi ngộ độc

 Hiện tại các bé đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh Vietnamplus

Các em được truyền điện giải để bù nước và lấy máu xét nghiệm. Theo ghi nhận không có em nào nguy hiểm đến tính mạng nhưng diễn biến trong thời gian tiếp theo là không thể chủ quan. Hiện 19 em này đã nhập viện và được đưa vào Khoa bệnh Nhiệt đới của bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Bác sỹ Phạm Minh Tuấn, Khoa Nội Nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, “Theo những gì chúng tôi ghi nhận được, có thể các bé bị ngộ độc do uống trà sữa hoặc ăn thạch”.

Em Chế Hoàng Phương Lê, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Trần Phú nói, "Vào lúc 8 giờ 30, chúng con uống trà sữa, ăn thạch dừa. Ăn xong, con thấy mệt, không muốn làm gì nữa. Đến hơn 9 giờ, con buồn nôn và thấy có thêm nhiều bạn có triệu chứng giống con, cô chủ nhiệm đã đưa chúng con đến bệnh viện."

Lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú có 50 học sinh, ngoài 19 học sinh có những dấu hiệu ngộ độc nặng và đã nhập viện, những học sinh còn lại cũng có những dấu hiệu bị ngộ độc nhẹ như mệt mỏi, đau bụng và đang được theo dõi tại phòng chờ của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Ngộ độc sau khi uống trà sữa không phải lần đầu tiên xảy ra ở các Trường Tiểu học, trước đó ngày 17/3, học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP HCM) được nhà trường phát hơn 190 chai trà sữa và cho ăn bánh mì chà bông. Đến khoảng 10 giờ, một số học sinh có triệu chứng nhức đầu, buồn nôn nên được nhân viên Trạm Y tế xã Phạm Văn Hai đưa đi cấp cứu tại BV Nhi đồng TP.HCM. Chiều cùng ngày, 10 học sinh được xuất viện. Qua hôm sau (18-3), 19 học sinh còn lại cũng được cho về nhà.

Được biết đơn vị bên ngoài đã cung cấp trà sữa cho Trường Tiểu học Phạm Văn Hai là cơ sở sản xuất Liên Hoa (số 9 Lương Đắc Bằng, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP HCM).

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM đã lấy mẫu trà sữa để kiểm nghiệm làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc cho gần 30 em học sinh.

Qua một thời gian kiểm nghiệm, kết quả cho thấy trong trà sữa có chứa vi sinh vật Streptococci faecal (được xem là vi sinh vật chỉ thị sự ô nhiễm, thường gặp trong các mẫu nước giải khát): 2,1x107CFU/ml. Đây là nguyên nhân chính gây ngộ độc cho hơn 30 học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số trà sữa chưa sử dụng. Đồng thời phạt cơ sở Liên Hoa theo đúng quy định.

Hoàng Yến (t/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang