Trà sữa chứa vi sinh vật Streptococci faecal gây ngộ độc cho hàng loạt học sinh

author 12:33 08/05/2018

(VietQ.vn) - Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM chính thức có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm do uống trà sữa và ăn bánh mì xảy ra tại Trường Tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP. HCM).

Theo báo Dân Trí, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho biết, kết quả kiểm nghiệm cho thấy trong trà sữa có chứa vi sinh vật Streptococci faecal (được xem là vi sinh vật chỉ thị sự ô nhiễm, thường gặp trong các mẫu nước giải khát): 2,1x107CFU/ml. Đây là nguyên nhân chính gây ngộ độc cho hơn 30 học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số trà sữa chưa sử dụng. Đồng thời phạt cơ sở Liên Hoa theo đúng quy định.

Trà sữa chứa vi sinh vật Streptococci faecal thủ phạm gây ngộ độc gần 30 học sinh

 Trà sữa thức uống gây ngộ độc cho gần 30 em học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Hai. Ảnh minh họa

Theo báo Pháp Luật, trước đó khoảng 9 giờ ngày 17-3, học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Hai được nhà trường phát hơn 190 chai trà sữa và cho ăn bánh mì chà bông. Đến khoảng 10 giờ, một số học sinh có triệu chứng nhức đầu, buồn nôn nên được nhân viên Trạm Y tế xã Phạm Văn Hai đưa đi cấp cứu tại BV Nhi đồng TP.HCM. Chiều cùng ngày, 10 học sinh được xuất viện. Qua hôm sau (18-3), 19 học sinh còn lại cũng được cho về nhà.

Được biết đơn vị bên ngoài đã cung cấp trà sữa cho Trường Tiểu học Phạm Văn Hai là cơ sở sản xuất Liên Hoa (số 9 Lương Đắc Bằng, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP HCM).

 Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang