Quảng Ngãi: Tạm giữ gần 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 11:19 06/05/2024

(VietQ.vn) - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua đã phát hiện, tạm giữ gần 1.700 lít dầu DO (Diesel Oil) không rõ nguồn gốc xuất xứ tại tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Trong quá trình tuần tra trên địa bàn, Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma tuý và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi) chủ trì phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Hải tổ chức tuần tra tại địa bàn xã Bình Hải phát hiện trên xe ba gác máy do bà Nguyễn Thị Sen (27 tuổi) và ông Ngô Văn Quý (33 tuổi), trú tại thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) làm chủ có 25 can nhựa, loại 30 lít, bên trong chứa dung dịch màu vàng nhạt.

25 can chứa dung dịch vàng nhạt loại 30 lít cùng phương tiện bị lực lượng chức năng dừng kiểm tra. Ảnh: Văn Tánh

Nghi vấn bà Sen và ông Quý mua bán, tồn trữ nhiên liệu trôi nổi, không đảm bảo chất lượng, tổ tuần tra phối hợp với Công an địa phương tiến hành kiểm tra khu vực nhà ở bà Sen phát hiện thêm 31 can nhựa cùng dung tích, chứa dung dịch cùng màu với số can nhựa trên xe ba gác.

Qua đấu xác minh ban đầu, bà Sen cho biết, dung dịch trong 56 can nhựa nói trên là dầu DO. Số nhiên liệu này bà và ông Quý mua của xe tải hoạt động trên địa bàn các xã Bình Trị, Bình Hoà, Bình Hải (Bình Sơn) nhằm bán lại cho các tàu cá thu lời.

Tuy nhiên, cả 2 người đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Tổ công tác tiến hành lập biên bản vụ việc, tạm giữ toàn bộ tang vật để điều tra, xử lý theo quy định.

Đáng chú ý, ông Ngô Văn Quý đã từng bị Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi tịch thu 1.900 lít xăng, dầu và bị xử phạt hành chính số tiền 18 triệu đồng vào năm 2019 và 2020 về hành vi mua bán, vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vào cuối năm 2023, lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi cũng đã phát hiện bắt giữ một tàu vận tải có hành vi mua bán xăng dầu không có hóa đơn chứng từ, thu giữ trên 2.000 lít dầu DO. Những hành động này thể hiện sự quyết liệt của cơ quan chức năng trong việc kiểm soát và xử lý các vụ việc vi phạm trong lĩnh vực này.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang